Gợi ý 10 trò chơi tiệc công ty giúp TĂNG NHIỆT cho sự kiện

Trò chơi tiệc công ty là điều không thể thiếu trong các bữa tiệc, giúp mọi người cùng nhau thư giãn và gắn kết tập thể. Tại bài viết này, Trống Đồng Palace sẽ chia sẻ 10 trò chơi tiệc công ty vui nhộn nhất, mời bạn tham khảo để xây dựng kịch bản thêm phần sôi động cho bữa tiệc công ty bạn nhé. 

1. Vì sao nên tổ chức các trò chơi tiệc công ty?

Sau một bữa tiệc ăn uống, một số thành viên trong công ty sẽ ngồi lại với nhau để tâm sự và trò chuyện. Một số khác sẽ ra về vì họ là người khép kín, khó tạo mối quan hệ hoặc vì có việc bận. Đây sẽ là một bữa tiệc rất bình thường và đôi khi có phần nhàm chán. Lâu dần, mọi người sẽ có xu hướng rời đi ngay sau khi việc dùng bữa kết thúc. 

Như vậy, tập thể trong một công ty sẽ mất dần đi sự gắn kết và giao lưu với nhau. Và họ cũng không còn hào hứng với các buổi tiệc nữa. Chính vì thế, việc tổ chức trò chơi tiệc công ty sẽ giúp mọi người gần gũi hơn. Thắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên là cách tốt nhất để phát triển công ty. 

Tiệc công ty giúp thắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên trong doanh nghiệp

Bên cạnh đó, tổ chức trò chơi tiệc công ty còn giúp mọi người có thêm thời gian giải trí và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Khách mời cùng nhau hòa mình vào sự sôi động, tránh tình trạng bữa tiệc quá nhàm chán, không gây hứng thú cho những người tham dự. 

Đặc biệt, trò chơi tiệc công ty chính là điều kiện tốt nhất để rèn luyện kỹ năng sống, thể chất và phát triển trí tuệ cho toàn bộ nhân viên.

2. Gợi ý 10 trò chơi tiệc công ty sáng tạo và vui nhộn nhất

Để tăng thêm phần nhiệt huyết và tạo bầu không khí cho buổi tiệc công ty hãy cùng tham khảo kịch bản 10 trò chơi vui nhộn và cực hấp dẫn sau:

2.1. Trò chơi tiệc công ty “Đoán ý đồng đội”

Đây là trò chơi buộc bạn phải đoán được ý mà đồng đội của mình muốn truyền tải là gì để đưa ra đáp án chính xác. Với tính chất nhẹ nhàng, “Đoán ý đồng đội” phù hợp với nhiều đối tượng từ người trẻ cho đến lứa tuổi trung niên. Bạn có thể lựa chọn trò chơi thú vị này cho các buổi teambuilding, sự kiện kỷ niệm hay YEP… để mang lại sự kết nối giữa các thành viên công ty.

  • Hình thức chơi: Theo nhóm
  • Số lượng người tham gia:  Từ 5 – 7 thành viên/đội. 
  • Đạo cụ cần chuẩn bị gồm: tai nghe nhạc và máy phát nhạc (hoặc điện thoại, laptop). 
  • Thể lệ trò chơi: Các thành viên mỗi đội xếp thành một hàng và đứng quay lưng lại với nhau. Mỗi người đeo tai nghe phát nhạc lớn sao cho không nghe được tiếng động bên ngoài. Người đầu hàng không đeo thiết bị, phải quan sát và ghi nhớ câu thành ngữ, ca dao, tục ngữ mà ban tổ chức đưa ra. Sau đó sẽ truyền lại cho người tiếp theo. Nhiệm vụ của người cuối hàng là đoán được đồng đội nói gì và trả lời chính xác trong giới hạn thời gian. 

Xem thêm: Gợi ý mẫu kịch bản MC tiệc công ty HẤP DẪN – CHI TIẾT nhất

Trò chơi đoán ý đồng đội mang đến rất nhiều tiếng cười cho bữa tiệc công ty

2.2. Trò chơi tiệc công ty “Vẽ tranh tiếp sức”

Với trò chơi tiệc công ty này, mọi người sẽ tiến hành vẽ lại những gì mình quan sát theo thứ tự để người cuối cùng đoán được. “Vẽ tranh tiếp sức” là trò chơi đòi hỏi sự sáng tạo, rất phù hợp với các doanh nghiệp có nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, vì không phải trò chơi tốn sức nên các lứa tuổi khác vẫn có thể cùng chung vui, hứa hẹn mang đến cho tập thể công ty những tiếng cười vui vẻ.

  • Hình thức chơi: Theo nhóm
  • Số lượng người tham gia: Mỗi đội tham gia chỉ nên dao động từ 5 – 7 người để đảm bảo tính chính xác của nội dung truyền tải. 
  • Đạo cụ cần chuẩn bị gồm: bút và giấy. 
  • Thể lệ trò chơi: Các thành viên đứng thành một hàng và quay lưng lại với nhau. Người đầu hàng quan sát đề đưa ra (thành ngữ, tục ngữ, con người, sự vật, tên quốc gia…) và vẽ lại. Sau khi qua đủ 10 – 15 giây, thành viên này cần đưa bức vẽ cho người phía trước để vẽ theo. Người cuối hàng phải dựa vào bức vẽ của người gần kề đã tái hiện lại để trả lời. Đội nào đoán được nhanh hơn hoặc nhiều đáp án hơn sẽ chiến thắng. 
Vẽ tranh tiếp sức là trò chơi đòi hỏi sự khéo léo và phối hợp ăn ý giữa đồng đội

2.3. Trò chơi tiệc công ty “Thật giả – giả thật”

Trò chơi này được tổ chức với nội dung thuyết phục người khác tin lời của mình. Các thành viên công ty khi tham gia trò chơi này phải vận dụng được kỹ năng giao tiếp, trình bày của mình để khiến người khác bị lừa. Bạn có thể cùng các đồng nghiệp tham gia trò chơi thú vị này tại các buổi liên hoan, kỷ niệm công ty hay teambuilding… cùng nhau thư giãn và giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

  • Hình thức chơi: Theo nhóm
  • Số lượng người tham gia: Không giới hạn số người tham gia. 
  • Đạo cụ cần chuẩn bị gồm: bút và giấy. 
  • Thể lệ trò chơi: Mỗi người sẽ ghi vào giấy một lời nói dối và một lời nói thật, sau đó thuyết phục mọi người tin vào điều ngược lại. Người nào khiến đồng nghiệp tin lời nói dối là nói thật và nói thật là nói dối nhiều nhất sẽ giành chiến thắng. Sau trò chơi, các thành viên trong công ty sẽ hiểu nhau hơn, đồng thời có thể phát hiện được những “tài năng tiềm ẩn”. 

2.4. Trò chơi tiệc công ty “Con cáo và chùm nho”

Người chơi phải có phản ứng nhanh nhẹn để tham gia vào game hấp dẫn này.  Đây là cơ hội tốt để mọi người tạo lập mối quan hệ gắn bó. Với tính chất cần phải hoạt động mạnh, “Con cáo và chùm nho” chắc hẳn sẽ phù hợp hơn với các bạn trẻ năng động. Thử tưởng tượng cùng nhau tham gia trò chơi này tại các buổi teambuilding của công ty, chắc hẳn sẽ mang lại rất nhiều tiếng cười sảng khoái phải không nào?

  • Hình thức chơi: Theo nhóm
  • Số lượng người tham gia: Càng nhiều càng tốt. 
  • Đạo cụ: Trò chơi không yêu cầu phải chuẩn bị đạo cụ, chỉ cần các thành viên sẵn sàng “lăn xả”.
  • Thể lệ trò chơi: Sau khi ban tổ chức nói rằng chùm nho có bao nhiêu trái, các thành viên phải ôm lấy nhau theo số lượng tương ứng. Những người không kịp tạo nhóm đáp ứng yêu cầu sẽ bị phạt bằng nhiều hình thức. Người còn ở lại sau nhiều lần chơi sẽ giành chiến thắng. 
  • Trò chơi này giúp khách mời tham gia tiệc công ty tạo lập mối quan hệ gắn bó

2.5. Trò chơi tiệc công ty “Đuổi hình bắt chữ”

Trò chơi này được tái hiện theo gameshow hấp dẫn của đài truyền hình Việt Nam. Những người trong một đội phải đoán được bức tranh đang mô tả câu thành ngữ, tục ngữ nào để giành chiến thắng. “Đuổi hình bắt chữ” có lẽ không còn xa lạ với các thế hệ từ người trung niên hay các bạn trẻ. Rất phù hợp để làm trò chơi giao lưu trong nhiều loại hình sự kiện của công ty như lễ kỷ niệm, tri ân khách hàng hay các buổi tiệc tất niên…

  • Hình thức chơi: Theo nhóm
  • Số lượng người tham gia: Mỗi đội tham gia sẽ có từ 3 – 5 thành viên.
  • Đạo cụ cần chuẩn bị: Những bức tranh hoặc máy chiếu với màn hình rộng. 
  • Thể lệ trò chơi: Người dẫn chương trình sẽ yêu cầu chiếu một bức tranh lên để người chơi đoán. Đội nào giành được quyền trả lời và đưa ra đáp án đúng sẽ có điểm. Sau nhiều vòng đấu, đội có số điểm cao nhất là đội chiến thắng. 
Đuổi hình bắt chữ đòi hỏi trí tưởng tượng phong phú và tư duy nhanh nhạy

2.6. Trò chơi tiệc công ty “Hay không bằng hên”

Nội dung của trò chơi này là bạn phải tìm được tất cả những đồ vật mà MC đưa ra để giành chiến thắng. Với trò chơi “Hay không bằng hên”, khách mời tiệc công ty sẽ phải vận động rất nhiều, cực kỳ phù hợp cho các bạn trẻ tại các buổi teambuilding sôi động.

  • Hình thức chơi: Trò chơi cá nhân.
  • Số lượng người tham gia: Số lượng thành viên tham gia mỗi lượt là 5 – 10 người
  • Đạo cụ cần chuẩn bị: Ban tổ chức không cần chuẩn bị đạo cụ mà sẽ để những người dưới sân khấu hỗ trợ. 
  • Thể lệ trò chơi: Sau khi MC đưa ra yêu cầu về các đồ vật phải có, người chơi sẽ chạy đi tìm bằng cách tự lấy của mình hoặc mượn của người khác. Người nào trở về sân khấu nhanh nhất với đầy đủ đồ dùng sẽ giành chiến thắng. 

2.7. Trò chơi tiệc công ty “Giải đố”

Ở trò chơi này, người tham gia cần đoán chính xác nội dung câu trả lời của phần đố vui mà ban tổ chức đưa ra. Các câu hỏi nên có sự sáng tạo, khiến mọi người vỡ òa và cảm thấy tiếc nuối để kích thích sự hào hứng. “Giải đố” có thể xem là một trong các trò chơi kinh điển, được áp dụng trong rất nhiều buổi tiệc sự kiện. Từ tiệc công ty nội bộ hay giao lưu cùng khách mời, trò chơi này phù hợp với nhiều lứa tuổi và luôn được ưa thích bởi sự sáng tạo.

  • Hình thức chơi: Toàn công ty hoặc theo nhóm.
  • Số lượng người tham gia: Mỗi đội tham gia sẽ có từ 3 – 5 thành viên.
  • Đạo cụ cần chuẩn bị: Không cần đạo cụ. 
  • Thể lệ trò chơi: MC sẽ là người đọc câu hỏi, người chơi phải chú ý lắng nghe. Sau khi câu hỏi kết thúc, các đội có đáp án phải giành quyền trả lời. Đội đáp sai không được điểm, đội đáp đúng được 1 điểm/câu. Khi hết bộ đề, đội nào có nhiều điểm nhất sẽ giành chiến thắng. 
    tro-choi-tiec-cong-ty
    trò chơi giải đố

2.8. Trò chơi tiệc công ty  “Trò chơi âm nhạc”

“Trò chơi âm nhạc” được lấy cảm hứng từ gameshow truyền hình cùng tên nổi tiếng của đài truyền hình Việt Nam. Người chơi sẽ tiến hành đoán tên bài hát dựa trên những thông tin có sẵn. Ban tổ chức có thể chuẩn bị đa dạng các thể loại nhạc. Từ những ca khúc xưa cổ điển hay những bài hát hiện đại, để người chơi dù là đối tượng trung niên hay người trẻ đều có thể cùng tham gia.

  • Hình thức chơi: Tổ chức theo hình thức đồng đội
  • Số lượng người tham gia: Mỗi đội bao gồm 3 – 5 người
  • Đạo cụ cần chuẩn bị: Laptop và máy chiếu. 
  • Thể lệ trò chơi: MC sẽ đưa ra từ khóa ở mỗi lượt chơi, thành viên mỗi đội dựa vào đây hát một đoạn nhạc có chứa từ khóa. Sau 5 – 10 lượt, các đội dựa vào số từ khóa có được và đoán tên bài hát chủ đề cuối cùng. Đội nào giành được quyền trả lời trước và đưa ra đáp án chính xác sẽ chiến thắng.  

Xem thêm: Checklist HOÀN CHỈNH để tổ chức một buổi tiệc cho công ty

3. Tổ chức tiệc công ty chuyên nghiệp và độc đáo tại Trống đồng Palace.

Nhằm mang đến cho doanh nghiệp của bạn một bữa tiệc hoành tráng và vui nhộn, Trống Đồng Palace cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc công ty với giá thành cực kỳ hấp dẫn. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tham gia xây dựng nhiều sự kiện lớn với chuyên môn được đào tạo bài bản. 

tro-choi-tiec-cong-ty
Nhân viên chuyên nghiệp tận tình của Trống Đồng Palace

Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm hài lòng với dịch vụ tổ chức tiệc công ty chất lượng cao: 

  • Dịch vụ tư vấn: Căn cứ vào nhu cầu của khách hàng để đưa ra gợi ý về địa điểm và hình thức tổ chức; Cung cấp các kịch bản buổi tiệc công ty phù hợp với tiêu chí giá rẻ, chất lượng cao và hiệu quả tốt;
  • Thiết kế sự kiện: Dựa theo kịch bản đã thống nhất, đội ngũ nhân viên sẽ thiết kế sự kiện trong thời gian ngắn. Khách hàng được nghiệm thu và chỉnh sửa theo ý muốn;
  • Trang trí sân khấu: Trống Đồng Palace hỗ trợ trang trí sân khấu theo đúng chủ đề của buổi tiệc như tiệc sinh nhật, kỷ niệm thành lập, tiệc cuối năm … phù hợp với sở thích của khách hàng;
  • Dịch vụ MC, ca sĩ sự kiện: Trống Đồng Palace cung cấp dịch vụ MC chuyên nghiệp dẫn dắt sự kiện với giá thành phải chăng; bên cạnh đó, dịch vụ ca sĩ sự kiện sẽ giúp không khí thêm hào hứng và sôi động;
  • Trang thiết bị hiện đại: Âm thanh – ánh sáng, màn hình trình chiếu đều sử dụng sản phẩm công nghệ cao, hiện đại và tiên tiến. Trống Đồng Palace cũng hỗ trợ cung cấp đạo cụ của trò chơi tiệc công ty nếu khách hàng có nhu cầu; 
  • Kịch bản hấp dẫn: Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp phối hợp với khách hàng xây dựng kịch bản hấp dẫn. Các tiết mục văn nghệ, trò chơi vui nhộn đều được gợi ý phù hợp với đặc trưng của từng công ty. Chúng tôi cam kết sẽ giúp không khí buổi tiệc luôn vui vẻ và chan hòa, sôi động và hào hứng khi diễn ra hoạt động giao lưu.

Đến với Trống Đồng Palace, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp và hiện đại nhất miền Bắc. 

Trò chơi tiệc công ty là một phần không thể thiếu trong các buổi gặp mặt, giao lưu ngày nay của các doanh nghiệp. Hãy để Trống Đồng Palace được đồng hành cùng bạn trong quá trình gây dựng một tập thể gắn kết bền vững. Nếu đang có nhu cầu xây dựng buổi tiệc đáng nhớ, bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

——————————–

TRỐNG ĐỒNG PALACE – Hệ sinh thái giải pháp dịch vụ cưới hỏi trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

Hotline: 0964.257.766

Email: marketing@trongdongpalace.com

Fanpage: https://www.facebook.com/trongdongwedding

Zalo: https://zalo.me/trongdongpalace

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *