Tổ chức đám cưới cần bao nhiêu tiền? Dự trù chi phí CHI TIẾT nhất

Chi phí tổ chức đám cưới thường rơi vào khoảng 200 triệu đồng. Trong đó bao gồm nhiều khoản chi phí như chi phí ăn hỏi, thuê địa điểm, thuê trang phục, trang điểm, chụp ảnh cưới… Trong bài viết này hãy cùng Trống Đồng Palace tìm hiểu chi tiết về “Tổ chức đám cưới cần bao nhiêu tiền?” và cách tiết kiệm chi phí cho ngày trọng đại này nhé!

1. Bảng dự trù chi phí tổ chức đám cưới

Để tạo nên một buổi tiệc cưới hoàn hảo các cặp đôi cần chuẩn bị rất nhiều hạng mục khác nhau. Các hạng mục này đều là nguồn gây phát sinh chi phí vì vậy bạn cần phải xác định rõ số tiền mình cần bỏ ra cho từng mục.

Dưới đây là bảng dự trù chi phí tổ chức đám cưới cơ bản. Các cặp đôi có thể tham khảo sơ để nắm rõ những khoản phí thường có trong các báo giá tổ chức đám cưới.

Giai đoạn Chi phí Khoảng giá Lưu ý
Trước đám cưới Thiệp cưới 900.000 VNĐ Khoảng giá 3000VNĐ/thiệp cho 300 thiệp
Chụp ảnh cưới 10.000.000 VNĐ Còn tùy vào đơn vị / studio chụp ảnh mà mức giá sẽ chênh lệch
Nhẫn cưới 12.000.000 VNĐ Còn tùy vào loại nhẫn cưới được lựa chọn mà mức giá sẽ có sự chênh lệch
Ăn hỏi Trang trí, phông rạp 6.000.000 VNĐ Phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ cũng như không gian và kiểu mẫu thiết kế
Trang phục, makeup 10.000.000 VNĐ Lựa chọn các studio cho thuê trang phục và makeup phù hợp với chi phí của bạn. Trung bình chi phí này sẽ dao động khoảng từ 10.000.000VNĐ
Lễ vật 20.000.000 VNĐ Sẽ có sự chênh lệch tùy vào số lượng đồ lễ
Thuê xe cưới 6.000.000 VNĐ Tùy theo số lượng xe cưới và thời gian di chuyển
Đám cưới Trang phục, make up 15.000.000 VNĐ
Quay phim, chụp ảnh 9.000.000 VNĐ Tùy theo số lượng album và video, giá sẽ có sự chênh lệch
Tiệc cưới 100.000.000 VNĐ Dao động khoảng 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ/mâm/6 khách
Thuê xe cưới 2.000.000 VNĐ
Ban nhạc sống 4.000.000 VNĐ Còn phụ thuộc vào thời gian và tên tuổi của nghệ sĩ. Thông thường khoảng giá này từ 4.000.000 VNĐ cho 1 ban nhạc
Âm thanh, ánh sáng 10.000.000 VNĐ
Tuần trăng mật 5 ngày 4 đêm (theo tour) 8.000.000 VNĐ Tùy theo địa điểm trăng mật

Xem thêm: Bật mí chi tiết: Tổ chức đám cưới cần những gì?

2. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí tổ chức đám cưới?

Để tổ chức một bữa tiệc cưới “tươm tất” với mức chi phí tiết kiệm nhất là điều không quá khó khăn. Chỉ cần các cặp đôi “vẽ” ra được “bức tranh” toàn diện nhất cho ngày trọng đại của mình. Sau đó thông qua những dữ kiện này để lên kế hoạch tài chính hợp lý nhất.

Dưới đây là các tips hữu ích mà cặp vợ chồng trẻ cần phải thực hiện nếu muốn “giảm giá” tổ chức đám cưới của mình.

2.1. Xác định khả năng tài chính của bạn

tổ chức đám cưới, tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức đám cưới, trống đồng palace
Chi phí đám cưới không được quá chênh lệch với tài chính cá nhân

Muốn biết được tổ chức đám cưới khoảng bao nhiêu, kinh phí tổ chức đám cưới có nằm trong định mức tài chính của bản thân hay không, các cặp đôi bắt buộc phải xác định rõ khả năng tài chính mà mình có thể đáp ứng cho bữa tiệc. Để xác định khả năng chi trả cho đám cưới các cặp đôi nên đặt ra những câu hỏi như:

  • Bạn có thể bỏ ra bao nhiêu tiền cho đám cưới này?
  • Bạn đời của bạn có thể bỏ ra bao nhiêu tiền cho đám cưới này?
  • Cha mẹ hai bên có hỗ trợ chi phí tổ chức đám cưới hay không?
  • Sau khi chi trả số tiền như trên cho đám cưới thì bạn còn đủ tiền để đảm bảo các nhu cầu khác không?

Sau khi trả lời hết các câu hỏi trên bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về ngân sách tổ chức đám cưới. Dựa trên ngân sách này bạn có thể xác định mức chi cho từng hạng mục tổ chức đám cưới và tránh được tình trạng “vung tay quá trán”.

2.2. Cân nhắc khi lên danh sách khách mời

Danh sách khách mời ảnh hưởng khá nhiều đến bảng dự trù kinh phí. Bởi số khách mời sẽ quyết định tới số thiệp in ấn, số khẩu phần ăn, diện tích không gian tổ chức…

Do vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí đám cưới, các cặp đôi chỉ nên mời người thân, họ hàng, bạn bè… những người thật sự thân thiết và có khả năng cao sẽ đến dự đám cưới, thay vì là các đối tượng chỉ quen biết xã giao.

2.3. Tham khảo giá thị trường

tổ chức đám cưới, tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức đám cưới, trống đồng palace, tiệc cưới ngoài trời
Tiệc cưới ngoài trời thường sẽ có chi phí cao hơn tiệc cưới trong nhà

Tham khảo từ 2 – 3 trung tâm tổ chức tiệc cưới là việc các cặp đôi nên làm. Vì ở mỗi nơi sẽ có đặc điểm không gian, kinh nghiệm tổ chức, các dịch vụ cung cấp… và thực đơn rất khác nhau. Hãy đặt các yếu tố này lên bàn cân với mức giá tổ chức đám cưới mà trung tâm đó cung cấp cho bạn để tìm ra địa chỉ phù hợp nhất. 

Hãy nhớ rằng địa chỉ phù hợp nhất sẽ có sự cân bằng giữa mức giá và chất lượng dịch vụ, đồng thời chi phí bỏ ra nằm trong khoảng ngân sách tổ chức đám cưới của bạn.

Xem thêm: Bảng giá tiệc cưới buffet CẬP NHẬT – CHI TIẾT từng khoản phí

2.4. Tránh tổ chức vào các dịp lễ hoặc mùa cưới cao điểm trong năm

Mùa cưới cao điểm thường sẽ rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Trong khoảng thời gian này, các cơ sở tổ chức đám còn trống lịch sẽ rất ít. Do vậy, mức báo giá sẽ dao động khá cao so với bảng giá của những thời điểm khác trong năm.

Nếu không muốn bị ép giá tổ chức tiệc cưới thì các cặp đôi nhất định nên hạn chế lựa chọn các mốc thời gian này. Trong trường hợp bắt buộc thì nên tìm đến các địa điểm tổ chức uy tín có mức báo giá hợp lý nhất.

2.5. Tìm kiếm các ưu đãi/ khuyến mãi

Tùy theo từng thời điểm, các trung tâm tổ chức đám cưới, các studio ảnh viện áo cưới… sẽ có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác nhau. Nếu book được các combo tiết kiệm này, “gánh nặng” tài chính của các cặp đôi sẽ giảm đi khá nhiều.

2.6. Giảm bớt các thủ tục cưới truyền thống

tổ chức đám cưới, tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức đám cưới, trống đồng palace
Sơ lược qua các lễ nghi truyền thống cũng là cách để tiết kiệm chi phí đám cưới

Ngày nay, các lễ cưới hiện đại đã có sự tinh giản hơn, nhằm giảm thiểu chi phí và công sức. Các thủ tục này có thể rút gọn thành 3 lễ chính là: Chạm ngõ, Ăn hỏi và Tiệc cưới, hoặc lồng ghép các lễ này với nhau để tiết kiệm thời gian và chi phí tổ chức đám cưới. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận nét đẹp văn hóa và ý nghĩa của các nghi lễ cưới truyền thống. Do vậy, các cặp đôi vẫn có thể thêm bớt một số nghi lễ tùy thuộc vào điều kiện cho phép.

2.7. Thuê trang phục cưới thay vì may mới

Hiện nay chi phí cho riêng việc may (chưa kể chi phí vải, phụ kiện) một chiếc váy cưới mới sẽ rơi vào khoảng từ 3 triệu – 15 triệu đồng. Trong khi đó mức giá để thuê một chiếc váy cưới chỉ rơi vào khoảng 300.000 – 1 triệu đồng. Do đó thay vì may một bộ váy/ vest mới với giá thành đắt đỏ, thuê trang phục là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn khi tổ chức đám cưới. 

Ngoài ra, việc thuê ngoài sẽ mang đến cho các cặp đôi sẽ có nhiều cơ hội thử các bộ trang phục khác nhau trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Bởi các cơ sở cung cấp đồ cưới thường sẽ có rất nhiều trang phục với nhiều thiết kế, kích thước độc đáo, Đặc biệt là rất hợp với trend của mỗi mùa cưới.

2.8. Cân nhắc khi thuê ban nhạc

tổ chức đám cưới, tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức đám cưới, trống đồng palace
Mời những người bạn của cô dâu – chú rể tham gia giao lưu văn nghệ là sự lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm chi phí thuê ban nhạc

Việc lựa chọn dàn âm thanh hiện đại đôi khi lại tuyệt vời hơn so với ban nhạc sống. Thay vì thuê ca sĩ, cô dâu chú rể có thể mời bạn bè và người thân cùng giao lưu văn nghệ trong ngày trọng đại. Hoạt động này vừa giúp tăng thêm sự tương tác vừa có thể tiết kiệm được chi phí cho đám cưới.

2.9. Lên kế hoạch kinh phí cho tuần trăng mật

Đây là một trong những yếu tố tác động đến việc xác định kinh phí tổ chức đám cưới khoảng bao nhiêu mà nhiều cặp đôi thường không để ý. Địa điểm tuần trăng mật sẽ gián tiếp làm giảm thiểu mức giới hạn tài chính có thể đáp ứng cho lễ cưới.

Chính vì thế, nhiều cặp đôi đã quyết định lựa chọn theo phương châm “Không quan trọng là đi đâu mà quan trọng là đi cùng nhau” bằng nhiều cách như: Chọn địa điểm gần, giảm số ngày trăng mật, đặt phòng tại khu vực nghỉ dưỡng giá rẻ, đặt vé máy bay từ sớm…

3. Tiết kiệm chi phí khi tổ chức đám cưới với Trống Đồng Palace

Trống Đồng Palace đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp đôi. Khi lựa chọn nơi đây, quý khách hàng sẽ được các chuyên viên với nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn tận tình. Đồng thời đưa ra các giải pháp tốt nhất giúp quý khách hàng gỡ rối “nút thắt” tâm tư của chính mình.

Dù là ngày thường hay mùa cưới cao điểm, Trống Đồng Palace cũng sẽ có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi siêu hấp dẫn. Cụ thể như: Tặng voucher, ưu đãi trang phục, nhẫn cưới, trang trí tiệc… tạo điều kiện tốt nhất cho lễ cưới của bạn từ chất lượng cho đến giá cả.

Tham Khảo thêm về Ưu Đãi Tiệc Cưới.

tổ chức đám cưới, tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức đám cưới, trống đồng palace
Tùy theo nhu cầu của khách hàng, Trống Đồng Palace sẽ có đa dạng combo dịch vụ khác nhau

 

tổ chức đám cưới, tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức tiệc cưới, chi phí tổ chức đám cưới, trống đồng palace
Mỗi lễ cưới tại Trống Đồng Palace đều sẽ được thiết kế theo các ý tưởng riêng biệt

Mong rằng những thông tin hữu ích trong bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Tổ chức đám cưới mất bao nhiêu tiền?” cũng như nắm được những tips quan trọng để tiết kiệm chi phí cho ngày trọng đại này. 

—————————–

TRỐNG ĐỒNG PALACE – Hệ sinh thái giải pháp dịch vụ cưới hỏi trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

Hotline: 0964.257.766

Email: marketing@trongdongpalace.com

Fanpage: https://www.facebook.com/trongdongwedding

Zalo: https://zalo.me/trongdongpalace

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *