Bảng giá tiệc cưới buffet CẬP NHẬT – CHI TIẾT từng khoản phí

1. Tổ chức tiệc cưới buffet tốn khoảng bao nhiêu tiền?

Cũng giống với những kiểu đãi tiệc khác, tiệc cưới buffet khó để đưa ra được một mức giá chính xác. Đơn vị tổ chức tiệc cưới chỉ có thể dựa vào những dữ liệu mà bạn đưa ra để tính toán một cách tổng quát nhất. Mức giá có thể từ 50 triệu đồng đến hàng trăm triệu, thậm chí có thể đạt đến con số hàng tỷ đồng.  

giá tiệc cưới buffet, tổ chức tiệc cưới, trống đồng palace
Khoảng giá tiệc cưới buffet

Vậy đâu là yếu tố quyết định những con số này? Trên thực tế, chúng bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố. Chúng ta cùng điểm qua những yếu sẽ ảnh hưởng đến giá tiệc cưới buffet dưới đây:

  • Kinh nghiệm, mức độ chuyên môn của đơn vị tổ chức: Mỗi một đơn vị tổ chức sẽ có kinh nghiệm và năng lực khác nhau. Mức giá chênh lệch giữa giá tiệc buffet phần nào bị chi phối bởi cách vận hành của đơn vị này. Tuy nhiên đừng vì thế mà lựa chọn nhưng đơn vị non trẻ, các đơn vị tổ chức chuyên nghiệp dù có mức giá cao hơn nhưng họ sẽ đảm bảo mang đến một bữa tiệc hoàn hảo cho ngày trọng đại của bạn.
  • Số lượng khách mời: Có thể nói đây là yếu tố chi phối mức giá tiệc cưới nhiều nhất. Số lượng khách càng đông, khối lượng món ăn cần chuẩn bị trong bữa tiệc càng nhiều và kéo theo đó là chi phí gia tăng.
  • Thực đơn: Cách lựa chọn thực đơn, số lượng món ăn và chất lượng của món ăn cũng sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến khoảng giá. Sẽ sự khác biệt nhất định về chi phí giữa các món ăn có hương vị truyền thống hoặc món Á-Âu, giữa món dân dã với các món cao cấp hơn.
  • Thời gian tổ chức: Thông thường, mức giá tiệc vào mùa cưới thường sẽ cao hơn những tháng bình thường. Bởi lẽ, thời điểm này ai cũng mong muốn tổ chức ở nơi có vị trí địa lý đẹp nhất, đắc địa nhất nên hoàn toàn có thể chi ra những số tiền lớn.
  • Khu vực địa lý: Một nơi thơ mộng, đẹp đẽ và thoáng mát luôn đòi hỏi mức giá thuê cao hơn so với những địa điểm khác. Ngoài ra, mức giá của tiệc buffet ngoài trời và trong nhà hàng sẽ có mức chênh lệch đáng kể.

2. Giá tiệc cưới buffet bao gồm những khoản gì?

Để tổ chức một buổi tiệc cưới buffet hoàn hảo cần thực hiện rất nhiều hạng mục khác nhau. Mỗi hãng mục này đều là nguồn phát sinh chi phí vì vậy bạn cần phải chú ý tham khảo mức giá của từng mục để lên kế hoạch ngân sách tốt nhất. Dưới đây là bảng giá tiệc cưới buffet chi tiết mà các cặp đôi có thể tham khảo:

 

Chi phí Khoảng giá Lưu ý
Chi phí thuê địa điểm tổ chức 20 – 40 triệu Tùy thuộc vào hình thức, diện tích: trong nhà, ngoài trời, ven sông,… mức giá có thể thay đổi.
Chi phí đãi tiệc (đồ ăn + đồ uống) 250.000 – 350.000 đ/khách Lưu ý với tiệc buffet sẽ tính theo số người, không tính theo mâm.
Chi phí phục vụ 100.000 – 200.000 đ/bàn Số bàn tại tiệc buffet sẽ tính theo bàn dài nên số lượng bàn sẽ ít hơn tiệc truyền thống. Vì vậy chi phí cho nhân viên phục vụ sẽ thấp hơn phần nào. 
Trang trí tiệc cưới 30 – 70 triệu  Gói trang trí càng cao cấp, mức giá càng cao.
Âm thanh, ánh sáng  5 – 10 triệu 
MC, ban nhạc 5 – 10 triệu  Thông thường dịch vụ này sẽ được đơn vị tổ chức tiệc cưới tặng kèm.
Chụp ảnh, quay phim 2 – 5 triệu Mức giá này phụ thuộc vào thời gian quay phim, chụp ảnh.
Chi phí dự phòng, phát sinh 10% so với tổng chi phí

 

3. Mẹo tiết kiệm chi phí tiệc cưới buffet

Một buổi tiệc cưới hoàn hảo cần phải chi rất nhiều khoản lớn nhỏ khác nhau. Để đảm bảo đủ chi phí, các cặp đôi cần có cho mình những cách tiết kiệm hiệu quả nhất. Dưới đây là 6 mẹo mà các bạn có thể áp dụng để giảm bớt chi phí cho tiệc cưới buffet.

3.1. Xác định số lượng khách mời càng chi tiết càng tốt

Như đã đề cập trước đó, số lượng khách mời là yếu tố chi phối lớn nhất đến khoảng giá tiệc cưới buffet. Do đó, trước khi tiến hành đặt tiệc và lên chương trình lễ cưới, cô dâu chú rể và hai bên gia đình cần tính toán số lượng khách mời. Con số này đưa ra càng chính xác càng cụ thể càng tốt. Điều này giúp cho đơn vị tổ chức ước tính được các vấn đề liên quan như: địa điểm, số lượng thức ăn, bàn ghế… cũng như phương án phục vụ. . 

giá tiệc cưới buffet, tổ chức tiệc cưới, trống đồng palace
Xác định chi tiết số lượng khách mời giúp tránh chuẩn bị thừa đồ ăn trong tiệc cưới

3.2. Cân nhắc cắt bớt số lượng nhân viên phục vụ 

Với tiệc cưới buffet, khách mời sẽ là người tự phục vụ. Họ có thể tự quyết định món ăn, thức uống, vị trí ngồi của mình. Nhân viên phục vụ tại đây sẽ có nhiệm vụ chính là cung cấp đủ thức ăn trên bàn và hỗ trợ trong những vấn đề cấp thiết. 

giá tiệc cưới buffet, tổ chức tiệc cưới, trống đồng palace
Cân nhắc cắt giảm số lượng nhân viên phục vụ để tiết kiệm chi phí

Để giảm bớt chi phí cho buổi tiệc cưới buffet, hãy cân nhắc tới việc cắt giảm số lượng nhân viên phục vụ. Thay vào đó, sử dụng các bảng hướng dẫn để khách mời tự thực hiện. Đây cũng là cách để tạo nên ấn tượng cho bữa tiệc. Bạn có thể tạo điểm nhấn tại các bảng chỉ dẫn bằng cách sử dụng ảnh của cô dâu chú rể kèm theo những chỉ dẫn. Với những câu chữ ấn tượng, vui nhộn sẽ phần nào khiến khách mời cảm thấy hứng thú.

3.3. Hạn chế các món cầu kỳ trong thực đơn 

Các cặp đôi hoàn toàn có thể tận dụng khâu lên thực đơn để cắt giảm chi phí cho giá tiệc cưới buffet. Khi lên thực đơn, không nhất thiết phải chuẩn bị những món ăn có cách trang trí quá cầu kỳ gây tốn kém chi phí. Thực chất, một bữa tiệc buffet sẽ gồm rất nhiều món ăn. Thậm chí có thể lên tới 30 – 40 món. Hãy chỉ chọn những món đơn giản, chia nhỏ thành các kiểu món ăn như: khai vị, món chính – phụ, tráng miệng, đồ uống. 

giá tiệc cưới buffet, tổ chức tiệc cưới, trống đồng palace
Những món ăn trang trí đơn giản sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí tổ chức tiệc cưới buffet

Nếu không có kinh nghiệm trong vấn đề này, hãy thử liên hệ với đơn vị tổ chức sự kiện. Họ sẽ đưa ra những gợi ý tốt nhất dựa trên kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới của mình. 

3.4. Lựa chọn dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm

Không giống như tiệc cưới truyền thống, tiệc buffet có thể phát sinh một số vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của gia chủ. Vì vậy nếu cặp đôi không có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện thì việc lựa chọn một đơn vị wedding planner chuyên nghiệp sẽ giúp bạn bảo đảm quá trình diễn ra bữa tiệc sẽ thật hoàn hảo.

giá tiệc cưới buffet, tổ chức tiệc cưới, trống đồng palace
Lựa chọn đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, uy tín giúp tạo nên buổi tiệc cưới buffet hoàn hảo

Với những đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp, họ có đủ kinh nghiệm để đưa ra cho bạn những sự lựa chọn đúng đắn nhất trong mọi khâu chuẩn bị. Từ thiết kế vị trí đồ ăn, cách chọn món, thời điểm lên món cho đến cách trang trí bàn tiệc, cách sắp xếp vị trí khách mời. Họ hoàn toàn có khả năng giải quyết những vấn đề phát sinh trước, trong và sau bữa tiệc. 

3.5. Lựa chọn đơn vị tổ chức có gói dịch vụ trang trí sân khấu

Sân khấu tiệc, MC, dàn nhạc trong bữa tiệc là những điều không thể thiếu trong mọi lễ cưới. Chi phí cho những vấn đề này quả thật không hề nhỏ. Chính vì vậy, để cắt giảm tối đa chi phí cho giá tiệc cưới buffet, hãy lựa chọn đơn vị có gói dịch vụ tổ chức sân khấu. Thông thường, những đơn vị tổ chức sự kiện lớn sẽ luôn có mục dành tặng riêng dịch vụ này cho cô dâu, chú rể.

giá tiệc cưới buffet, tổ chức tiệc cưới, trống đồng palace
Những đơn vị uy tín thường tặng kèm gói trang trí sân khấu cho cặp đôi sử dụng dịch vụ của họ

3.6. Lên kế hoạch và tìm địa chỉ sớm

Cũng giống như tiệc cưới truyền thống, việc lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới buffet cũng cần được thực hiện từ sớm. Điều này sẽ giúp các cặp đôi hạn chế được đáng kể tình trạng tốn kém chi phí tổ chức do mức giá thuê địa điểm gia tăng vào mùa cao điểm.

giá tiệc cưới buffet, tổ chức tiệc cưới, trống đồng palace
Lên kế hoạch và tìm địa chỉ tổ chức tiệc sớm

Thời điểm phù hợp nhất là trước 3 – 6 tháng trước ngày cưới. Điều này giúp gia đình có thời gian lên kế hoạch chi tiết và điều chỉnh khi cần thiết. Hơn thế, khi đặt tiệc sớm, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hơn từ phía dịch vụ tiệc cưới.  

4. Trống Đồng Palace – Dịch vụ tổ chức tiệc cưới buffet uy tín, giá tốt

Bạn yêu thích loại hình tổ chức tiệc cưới buffet với những ý tưởng mới lạ trong cách trang trí? Bạn mong muốn mang lại cảm giác thoải mái và vui vẻ nhất đến với khách mời đến buổi tiệc của mình? Hãy để Trống Đồng Palace – đơn vị tổ chức tiệc cưới uy tín đồng hành cùng bạn.

Khi lựa chọn tổ chức tiệc cưới buffet tại Trống Đồng Palace bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời như:

giá tiệc cưới buffet, tổ chức tiệc cưới, trống đồng palace
Trống Đồng Palace – đơn vị tổ chức tiệc cưới buffet uy tín, giá rẻ
  • Cách phục vụ chuyên nghiệp, sáng tạo, chu đáo đến từng chi tiết chắc chắn hai bạn sẽ có một buổi tiệc vô cùng ý nghĩa.
  • Địa điểm tổ chức rộng rãi, thoáng đãng nhưng không kém phần lãng mạn.
  • Thực đơn buffet với những món ăn hợp khẩu vị, ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nhân viên phục vụ chuẩn mực, thân thiện và luôn đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng của khách hàng. 

Với mong muốn mang lại những điều tuyệt vời nhất dành cho khách hàng, Trống Đồng Palace luôn lắng nghe mong ước của bạn để lập nên một kế hoạch hoàn hảo nhất. 

Trên đây là bài viết tổng hợp tất cả những thông tin bổ ích nhất về giá tiệc cưới buffet cùng những vấn đề liên quan. Hy vọng thông qua đây, bạn sẽ có cho mình những quyết định và ý tưởng hay nhất cho tiệc cưới của mình. Chúc các bạn có một buổi tiệc cưới thật tuyệt vời và ý nghĩa! 

—————————–

TRỐNG ĐỒNG PALACE – Hệ sinh thái giải pháp dịch vụ cưới hỏi trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

Hotline: 0964.257.766

Email: marketing@trongdongpalace.com

Fanpage: https://www.facebook.com/trongdongwedding

Zalo: https://zalo.me/trongdongpalace

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *