Tiệc cưới buffet ngoài trời: Chia sẻ kinh nghiệm từ A – Z

Cùng với sự hiện đại và hội nhập kiểu cách phương Tây, tiệc cưới buffet ngoài trời đang là tâm điểm chú ý của nhiều bạn trẻ. Vậy phong cách tiệc cưới này có ưu, nhược điểm ra sao? Đâu là những điều mà cô dâu chú rể cần chú ý khi lựa chọn hình thức này? Tất cả sẽ được Trống Đồng Palace giải đáp trong bài viết sau.

1. Ưu và nhược điểm của tiệc cưới buffet ngoài trời

Tiệc cưới buffet ngoài trời là phong cách thịnh hành trong thời gian gần đây. Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết nên lựa chọn hình thức tiệc này hay không thì có thể tham khảo các ưu – nhược điểm sau:

Các cặp đôi cần cân nhắc đến nhiều yếu tố khi lựa chọn tiệc buffet ngoài trời cho đám cưới

Trên thực tế, dù là hình thức tổ chức tiệc truyền thống hay tiệc buffet ngoài trời thì cũng đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Nếu bạn có ý định lựa chọn phương thức tổ chức này nhưng vẫn còn băn khoăn, dưới đây là chia sẻ về ưu điểm và nhược điểm của tiệc buffet để bạn tham khảo:

Ưu điểm

  • Tiết kiệm: Khi tổ chức tiệc buffet, cặp đôi có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí phục vụ tiệc. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi không gian tiệc ngoài trời thưởng rộng và yêu cầu nhân lực phục vụ lớn. Thức ăn cũng được sắp xếp có chừng mực, dựa theo số lượng khách mời nên tránh được tình trạng lãng phí.
  • Đa dạng món ăn: Thực đơn không gói gọn trong một danh sách cụ thể. Sự đa dạng trong món đãi tiệc cũng là điểm mạnh của tiệc buffet giúp làm hài lòng nhiều đối tượng khách mời đến tiệc cưới.
  • Tự do: Tại buổi tiệc, sự tự do, thoáng đãng được đặt lên hàng đầu. Không gian ngoài trời rộng rãi, khắc phục được nhược điểm bí bách, chật hẹp của tiệc truyền thống. Khách mời có thể tự do di chuyển, giao lưu, gặp gỡ và trò chuyện.
  • Dễ tổ chức hoạt động: Không gian thoáng đãng, rộng rãi rất thuận lợi cho việc tổ chức các trò chơi, giao lưu giữa mọi người trước và sau bữa ăn.

Nhược điểm

  • Không phù hợp với một vài đối tượng: Người lớn tuổi và trẻ em không tiện di chuyển, chọn thức ăn trong tiệc buffet. Vì vậy, họ cần được hỗ trợ trong những buổi tiệc dạng này.
  • Khó kiểm soát những trường hợp phát sinh: Trong quá trình tự phục vụ, không thể không có những va chạm, đổ vỡ. Vì có ít phục vụ nên quá trình khắc phục diễn ra chậm hơn.
  • Đòi hỏi được tổ chức bởi đơn vị chuyên nghiệp: Những đơn vị đã có kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet ngoài trời sẽ có khả năng kiểm soát tình hình tốt hơn. Họ có thể dự trù được lượng thức ăn cần phục vụ và xử lý các rủi ro phát sinh.
  • Gặp bất lợi về thời tiết: Đôi khi việc lựa chọn ngày tổ chức tiệc lại gặp phải thời tiết xấu. Mưa to, gió lớn hoặc bão là những yếu tố tác động rất lớn đến việc khách mời di chuyển và lấy thức ăn.

2. Lưu ý khi tổ chức tiệc cưới buffet ngoài trời

Bạn có ý định tổ chức một buổi tiệc cưới buffet ngoài trời thật đặc biệt, thật ý nghĩa? Vậy đâu là những điều mà chúng ta cần ghi nhớ để mọi thứ diễn ra một cách thuận lợi nhất có thể? Dưới đây là 6 điều mà bất cứ cặp đôi nào cũng cần biết trước khi quyết định tổ chức tiệc buffet:

2.1. Dự kiến số lượng khách mời

Không chỉ tiệc cưới ngoài trời mà bất cứ buổi tiệc nào cũng vậy, việc đưa ra con số khách mời cụ thể vô cùng quan trọng. Vấn đề này là “mấu chốt”, có sức ảnh hưởng đến tất cả những khâu còn lại như: thực đơn, sắp xếp bàn ghế, lựa chọn địa điểm, trang trí…

Thiên Bảo - Chuyên In ấn Thiệp mời - Thiệp cưới- Đẹp- Sang trọng- Giá tốt

Dự kiến số lượng khách mời

Với tiệc cưới buffet, điều này lại có ý nghĩa quan trọng hơn cả. Chỉ khi tính toán được số lượng khách mời, đơn vị tổ chức tiệc mới lựa chọn được địa điểm tổ chức. Đảm bảo rằng thức ăn được chuẩn bị đủ để đáp ứng nhu cầu của khách mời tới buổi tiệc.

Một lưu ý nho nhỏ khi dự kiến danh sách khách mời đó là không nên mời quá đông. Việc chuẩn bị thực đơn trở nên phức tạp vì số lượng khách mời quá lớn. Không chỉ vậy, quá trình kiểm soát và phục vụ cho tiệc buffet cũng trở nên khó khăn nếu như khách mời quá đông.

Con số hợp lý nhất cho tiệc cưới buffet ngoài trời là 400 đến 450 khách. Đây là gợi ý phù hợp nhất, đảm bảo mọi thứ diễn ra thuận lợi, trong tầm kiểm soát.

2.2. Dự kiến chi phí tổ chức tiệc cưới buffet ngoài trời

Dự kiến chi phí tổ chức tiệc là điều mà bạn phải thực hiện trước khi đến gặp đơn vị tổ chức. Khi xác định khoảng tiền mình đang có thì đơn vị tổ chức tiệc cưới mới có thể tư vấn và cùng bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Để có được con số chính xác về chi phí bữa tiệc buffet ngoài trời bạn nên chú ý những vấn đề sau:

Chi phí cho yếu tố trang trí tiệc

  • Địa điểm: Địa điểm càng rộng, càng được trang trí kỹ lưỡng càng có mức giá thuê cao hơn.
  • Quy mô khách mời: Số lượng khách mời càng nhiều thì càng địa điểm càng phải rộng, số lượng thức ăn càng nhiều… chi phí chuẩn bị càng phải nhiều hơn.
  • Phong cách tiệc cưới: Mỗi phong cách sẽ có một kiểu trang trí và mức giá khác nhau. Ví dụ khi bạn lựa chọn trang trí theo phong cách lãng mạn, xung quanh toàn hoa tươi thì mức chi phí cho số lượng hoa này sẽ đắt hơn các loại hoa giả thông thường.
  • Thực đơn tiệc cưới: Chi phí cho vấn đề về thực đơn phụ thuộc vào số lượng món mà gia đình lựa chọn. Món ăn càng đơn giản, chi phí tổ chức tiệc càng tiết kiệm. Tuy nhiên, đừng chọn món quá qua loa đại khái, bạn sẽ mất điểm trong lòng khách mời.
  • Chất lượng dịch vụ, thương hiệu của đơn vị tổ chức: Với những đơn vị tổ chức có kinh nghiệm, có thương hiệu trong nghề sẽ có mức giá cao hơn. Bởi họ sẽ đảm bảo được mức độ thành công và sự hoàn hảo của bữa tiệc.

2.3. Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới buffet ngoài trời

Với hình thức tiệc buffet ngoài trời, bạn có thể tham khảo nhiều địa điểm tổ chức đa dạng. Đó có thể là sân vườn biệt thự, cạnh bờ sông, sân thượng, khuôn viên có bể bơi, bãi biển… Đây đều là những nơi có khoảng không gian phù hợp cho bữa tiệc khi chúng đảm bảo được những điều kiện cần có như: đẹp, rộng rãi, thoáng mát, có khoảng không gian để chế biến và sắp xếp thức ăn.

Tiệc cưới ngoài trời | 5 lý do nên lựa chọn | Wedding Wonders Việt Nam

Địa điểm tổ chức bên bờ sông vừa lãng mạn vừa rộng rãi

Tại đây, khách mời có thể dễ dàng di chuyển để trò chuyện hoặc đến bàn lấy đồ ăn, tham gia các hoạt động văn nghệ giải trí. Đặc biệt, những không gian như bờ sông, bãi biển… sẽ là khung cảnh tuyệt vời cho những bức hình kỷ niệm cùng cô dâu, chú rể.

2.4. Lên thực đơn tiệc cưới

Có 3 điểm mà mọi cặp đôi cần phải quan tâm khi tiến hành lên thực đơn cho bữa tiệc buffet ngoài trời: Số lượng món ăn, cách bố trí món ăn trên bàn tiệc và chất lượng món ăn.

Về số lượng món ăn, phải đảm bảo được tính đa dạng. Khác với tiệc cưới truyền thống, bạn sẽ chọn số lượng món ăn cụ thể, lên bàn theo từng thời điểm và do nhân viên phục vụ tiến hành. Với tiệc buffet, số lượng món ăn sẽ nhiều hơn. Thông thường từ 20 – 30 món, sắp xếp trên bàn tiệc một lượt theo từng giai đoạn và khách mời hoàn toàn tự do lựa chọn theo sở thích. Chính vì vậy, người lên thực đơn phải có khả năng nắm bắt được tình hình thực tế, phân chia món ăn một cách hợp lý để tránh việc hoang phí thức ăn.

Tiệc Buffet Đứng Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Tiệc Buffet Đứng | Vincom

Tiệc cưới buffet với đa dạng các món ăn hấp dẫn

Về cách bố trí món ăn trên bàn tiệc, cần đảm bảo tính hợp lý, dễ quan sát và dễ lấy. Hãy phân chia theo từng khu vực món ăn để thuận tiện cho nhu cầu từng khách mời. Ví dụ như khu vực món khai vị, món chính, món mặn, món ngọt/tráng miệng, khu vực đồ uống ngọt/rượu/bia…

Một trong những điều chiếm sự quan tâm nhiều nhất của khách mời chính là chất lượng của món ăn. Bạn cần chắc chắn thực phẩm sử dụng tươi mới, chất lượng món ăn hấp dẫn, cần đảm bảo khâu vệ sinh an toàn thực phẩm và bố trí dụng cụ lấy thức ăn riêng cho từng món. Đặc biệt với không gian tiệc cưới ngoài trời các cặp đôi nên yêu cầu bên tổ chức sử dụng những dụng cụ đựng thức ăn có nắp đậy.

2.5. Trang trí và bố trí không gian tiệc

Nếu như buổi tiệc truyền thống đề cao sự lãng mạn, ấm cúng thì ngược lại, tiệc buffet ngoài trời lại cần sự rộng rãi, gọn gàng và thoáng mát. Chính vì vậy, việc trang trí không gian tiệc không cần phải quá cầu kỳ. Nếu sử dụng vật liệu trang trí quá nhiều sẽ vô tình lấn chiếm diện tích, khiến cho không gian chật chội. Từ đó ảnh hưởng đến quá trình di chuyển cũng như tham gia hoạt động của mọi người.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà việc trang trí được thực hiện một cách hời hợt, sơ sài. Toàn bộ không gian vẫn phải đảm bảo các yếu tố như: cổng hoa, bàn lễ tân, sân khấu, lối vào, bàn tiệc, vị trí ngồi cho những ai có nhu cầu… Xung quanh vẫn nên trang trí hoa, ảnh của nhân vật chính để tạo sự ấn tượng. Đặc biệt, nên có khu chụp ảnh riêng để mọi người có cơ hội lưu lại những bức ảnh thật đẹp.

Trang trí và bố trí không gian đơn giản nhưng vẫn tạo sự ấn tượng cho bữa tiệc buffet ngoài trời

Trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn cách trang trí, hãy thử tham khảo không gian tiệc cưới mà Trống Đồng Palace đã thực hiện. Với sự sáng tạo và quy trình thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận, hứa hẹn bạn sẽ có một địa điểm tổ chức tiệc buffet ngoài trời đẹp, chuẩn mực, mềm mại,lãng mạn.

2.6. Một vài lưu ý khác

Ngoài những vấn đề chính mà chúng tôi đã nêu trên, bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau để đảm bảo bữa tiệc buffet ngoài trời diễn ra theo một cách hoàn hảo nhất:

  • Trong thiệp mời nên ghi rõ thông tin tổ chức. Thiệp mời nên ghi rõ thông tin từ địa điểm cho đến thời gian. Ngoài ra có thể bổ sung thêm những lưu ý về trang phục để tránh những bất tiện cho khách mời trong một bữa tiệc ngoài trời;
  • Nên chuẩn bị thêm ô, phông bạt. Để khắc phục sự cố bất ngờ do thời tiết thay đổi. Phòng trường hợp có mưa, khách mời vẫn có nơi để trú và buổi tiệc vẫn tiếp tục được diễn ra.
  • Làm công tác dọn dẹp vệ sinh thật kỹ càng. Đảm bảo rằng trong bữa tiệc không xuất hiện những “vị khách không mời” như côn trùng, ruồi muỗi…

3. Dịch vụ tiệc cưới buffet ngoài trời – Outside catering tại Trống Đồng Palace

Thuộc chuỗi trung tâm tổ chức sự kiện – tiệc cưới chuyên nghiệp với nhiều cơ sở trên khắp Hà Nội. Kèm theo đó với nhiều ưu điểm nổi bật riêng, quy mô sang trọng và dịch vụ đẳng cấp. Nhà hàng tiệc cưới Trống Đồng Palace sở hữu nhiều đầu bếp có tay nghề cao mang đến những món ăn hấp dẫn, phong cách phục vụ chuyên nghiệp làm hài lòng mọi khách hàng.

Trống Đồng palace – đơn vị tổ chức tiệc buffet ngoài trời chuyên nghiệp

Trống Đồng Palace là trung tâm được đánh giá cao trong tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Các cặp đôi sẽ được tư vấn một cách chu đáo nhất nếu có ý định lựa chọn phương thức này. Với cách tổ chức sáng tạo, mới lạ, tỉ mỉ đến từng chi tiết, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Các địa điểm được Trống Đồng Palace lựa chọn đều có ưu điểm là không gian ngoài trời thoáng mát, hòa mình cùng thiên nhiên. Trong đó, Trống Đồng Palace Linh Đàm Park hoặc Trống Đồng Palace Sông Hồng sẽ là nơi ghi dấu lễ cưới tuyệt vời của bạn nếu bạn chọn chúng tôi.

Thấu hiểu khách hàng từ điều nhỏ nhất, nhà hàng luôn mong muốn mang đến sự tinh túy, khéo léo và tận tâm trong từng món ăn đến cách phục vụ. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm địa điểm tổ chức tiệc cưới buffet ngoài trời thì đừng bỏ qua Trống Đồng Palace để mang đến trải nghiệm đặc biệt nhé!

———————————–

TRỐNG ĐỒNG PALACE – Hệ sinh thái giải pháp dịch vụ cưới hỏi trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

Hotline: 0964.257.766

Email: marketing@trongdongpalace.com

Fanpage: https://www.facebook.com/trongdongwedding

Zalo: https://zalo.me/trongdongpalace

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *