[CHIA SẺ] Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Bạn muốn tổ chức tiệc cưới trong không gian thoáng đãng bên bờ hồ thơ mộng? Hay khung cảnh lãng mạn buổi chiều tà cùng bờ cát trắng trong ngày thành hôn mới là điều bạn mong? Tiệc cưới ngoài trời đang là lựa chọn được đông đảo bạn trẻ áp dụng. Dưới đây là một số kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời giúp bạn có buổi lễ trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

1. Chọn ngày cưới phù hợp

Ngày đẹp là ngày nên duyên, vì lẽ đó nhiều cặp đôi chú ý chọn ngày lành tháng tốt cho ngày cưới của mình. Tuy nhiên, khi xác định tổ chức tiệc cưới ngoài trời, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố cảnh quan, thời tiết khi chọn ngày thành đôi.

Chọn ngày cưới phù hợp với mong muốn và sở thích

Bạn yêu thích cảnh ngày xuân, hoa đua nở, lá đâm chồi? Hay cảm thấy hứng thú với không khí lãng mạn của mùa thu? Yêu thích thời tiết mùa nào, hãy chọn ngày cưới vào khoảng thời gian ấy. Khi đó, bạn mới có thể cảm nhận được sự trọn vẹn, toàn mỹ trong buổi tiệc của mình.

2. Tối ưu danh sách khách mời

Phần lớn những cặp đôi lựa chọn tổ chức đám cưới ngoài trời đều mong muốn cảm giác ấm áp, tự nhiên và gần gũi. Để làm được điều đó, bạn cần tối ưu danh sách khách mời tham dự. Ngoài mục đích xây dựng buổi tiệc ấm áp, phù hợp với không gian sử dụng, số lượng khách mời hợp lý cũng giúp bạn tối ưu chi phí.

Nếu tổ chức tiệc ngoài trời với số lượng khách quá lớn, buổi tiệc trở nên có phần lộn xộn, thiếu gắn kết. Số lượng khách hợp lý cho những đám cưới dạng này nên dừng ở khoảng 100 người.

Cân đối danh sách khách mời cho buổi tiệc ngoài trời

Với tiệc ngoài trời, bạn cần chi trả phí thuê khoảng trống. Với mỗi diện tích, các đôi cần thuê dàn âm thanh, ánh sáng tương ứng. Do đó, khách càng đông, diện tích sử dụng càng tăng, chi phí thuê cơ sở vật chất càng cao.

Vì vậy, cân nhắc danh sách khách mời là kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời cần được lưu tâm.

3. Luôn có kế hoạch tài chính rõ ràng

Nhiều khoản phí có thể phát sinh trong ngày vui của đôi bạn trẻ. Điều này có thể dẫn đến tình trạng khủng hoảng nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, cụ thể. Do đó, hãy lên kế hoạch tài chính trước khi tổ chức tiệc cưới.

Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những cặp đôi khác để tìm hiểu các khoản phí phát sinh trong ngày cưới. Tiếp đó, cân đối khả năng và dự trù chi phí phát sinh trong ngày này. Cuối cùng, hãy đảm bảo tuân thủ kế hoạch đã đề ra để tránh lâm vào tình trạng khó khăn sau đám cưới.

4. Xem xét kỹ địa điểm tổ chức

Địa điểm tổ chức là yếu tố quan trọng, quyết định không nhỏ trong việc thành hay bại của buổi tiệc cưới. Hãy xem xét kỹ lưỡng và toàn diện từ cơ sở vật chất đến chất lượng dịch vụ để đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Các yếu tố cần chú ý gồm:

  • Sức chứa: Bạn cần xác định số lượng khách mời dự tính là bao nhiêu và tìm địa điểm tổ chức tiệc cưới có khoảng sân có thể đáp ứng. Điều này giúp bạn chủ động trong quá trình tìm kiếm địa điểm tổ chức, tiết kiệm thời gian trong quá trình tổ chức tiệc.
  • Bãi gửi xe: Chú ý trung tâm tiệc cưới có bãi để xe rộng hay hẹp, việc di chuyển đến khu vực tổ chức tiện lợi hay bất tiện. Hãy lựa chọn những trung tâm với bãi để xe thuận tiện và đủ rộng, đảm bảo khách mời cảm thấy thoải mái khi đến tham gia tiệc.
  • Thời gian: Tìm hiểu trung tâm bạn chọn tính thời gian thuê theo ngày hay theo giờ. Khi tổ chức tiệc tối, bạn cũng cần đàm phán về thời gian thuê để tối ưu chi phí.

Chọn dịch vụ tổ chức chất lượng cho đám cưới trong mơ

  • Dịch vụ: Chọn  trung tâm tổ chức tiệc chất lượng như Trống Đồng Palace có dịch vụ hỗ trợ như thuê lều trú mưa, ô dù, dây điện, máy phát, nhà vệ sinh,… phục vụ nhu cầu trường hợp phát sinh sự cố.
  • Cảnh quan xung quanh: Yếu tố giúp bạn xem xét và lựa chọn concept, trang trí cho khu vực tiệc cưới. Hãy quan sát khu vực được sử dụng rậm rạp hay trơ trụi, có cây bụi hay cây to,… Từ đó, đưa ra kiểu trang trí phù hợp nhất.  
  • Côn trùng: Tìm công ty môi trường đến xử lý trước ngày tổ chức tiệc. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng tinh dầu sả, chanh… trong tiệc cưới, tạo hương thơm đặc trưng cho buổi tiệc.

Hương hoa có thể thu hút côn trùng

5. Lựa chọn concept phù hợp không gian

Cô dâu chú rể có thể lựa chọn concept tiệc cưới theo sở thích. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời, bạn nên chọn theo phong cách phù hợp với không gian. Cách làm này giúp tận dụng tài nguyên vốn có, đồng thời buổi tiệc thêm hoàn hảo và ấn tượng với khách mời tham dự.

Chẳng hạn, nếu bạn lựa chọn tổ chức tiệc cưới ở khu vực bãi biển. Nơi đây thường đi kèm với bãi cát, nước biển trong xanh, nắng vàng rực rỡ. Không gian này hoàn toàn phù hợp với concept lãng mạn, cổ tích. Hãy chọn thiết kế với tone màu trắng, trắng ngà kết hợp vàng trong trang trí.

Nếu chọn rừng cây, công viên để tổ chức tiệc cưới, bạn cũng có rất nhiều lựa chọn cho mình. Hòa mình với thiên nhiên, cảm nhận từng làn gió nhẹ nhàng, luồn khe khẽ qua từng đầu ngón tay khiến người ta nhẹ nhàng thư thái. Vì vậy, concept rustic thường được lựa chọn cho những không gian dạng này.

Chọn concept tiệc cưới phù hợp với không gian

Để buổi tiệc trở nên hài hòa, đẹp mắt và ấn tượng nhất, bạn có thể thuê dịch vụ wedding planner thiết kế cho ngày cưới của mình. Gợi ý hàng đầu dành cho các đôi là dịch vụ được cung cấp tại Trống Đồng Palace.

Cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, Trống Đồng Palace sẽ đưa ra thiết kế hoàn hảo, phù hợp với mong muốn của bạn. Sự sáng tạo vô biên từ những chuyên gia giúp không gian tiệc cưới đảm bảo đáp ứng yêu cầu của những người kỹ tính nhất.

6. Lựa chọn trang phục cưới phù hợp

Váy cưới dài thướt tha, uyển chuyển tôn vinh vẻ đẹp của phái đẹp ngày trọng đại. Những mẫu váy bồng bềnh hay váy xòe lại là gợi ý giúp nàng trở thành nàng công chúa mộng mơ của đám cưới cổ tích.

Tuy nhiên, kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời, đây không phải lựa chọn phù hợp. Bạn cần chọn trang phục giúp việc di chuyển thoải mái và dễ dàng nhất, tránh vấp ngã, gây lúng túng vào ngày quan trọng này. Cụ thể:

Về kiểu dáng: Không nên lựa chọn váy quá dài, nhiều lớp, điều này gây cản trở rất lớn trong việc di chuyển, đặc biệt nếu địa điểm bạn chọn là bãi biển hoặc bãi cỏ. Thay vào đó, hãy chọn đầm nhẹ nhàng, thoải mái. Có thể chọn đầm dài trên mắt cá chân để thoải mái và dễ di chuyển.

Chọn trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức tiệc

Về chất liệu: Do tiệc cưới tổ chức ngoài trời, không có máy lạnh, bạn nên chọn chất liệu thấm hút mồ hôi. Đầm dài chỉ phù hợp nếu bạn tổ chức tiệc vào thời điểm cuối thu đầu đông. Các mùa khác trong năm nên lựa chọn chất liệu thoáng mát, tránh tạo cảm giác bí nóng trong 2 – 3 tiếng tổ chức tiệc.

Về phụ kiệnƯu tiên lựa chọn kiểu giày đế bệt hoặc đế vuông phù hợp với nền cỏ/đất, tránh bị lún, trượt, ngã.

7. Sẵn sàng cho mọi sự cố

Theo kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời, bạn phải dự phòng tất cả mọi sự cố có thể xảy ra. Điều này giúp bạn phản ứng kịp thời khi thật sự phát sinh tình huống không mong muốn trong thực tế.

7.1. Thời tiết

Thời tiết tác động rất lớn đến tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Dù nắng hay mưa, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn những vật dụng cần thiết cho khách mời và cô dâu chú rể.

Hãy sẵn sàng ô dù, bạt che, tấm sàn gỗ, khăn lau khô, máy sấy đề phòng trời mưa. Vào những ngày nắng, bạn cũng cần trang bị đầy đủ ô dù, mũ, nước uống, đồ thanh nhiệt chống say nắng, thuốc cảm cúm, phòng nghỉ chờ cho người bệnh.

Không chỉ vậy, bánh gato, thức ăn cũng cần đặt vào bóng râm, khu vực có mái che để tránh ảnh hưởng đến chất lượng. Ngày gió to cần có bạt che và có thể điều chỉnh hướng sân khấu tránh tác động của gió.

7.2. Sâu bọ

Sâu bọ, côn trùng là những yếu tố tự nhiên dễ gặp khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Đặc biệt là đám cưới thường có hoa thơm và kẹo ngọt – những thứ rất dễ thu hút côn trùng. Nếu không xử lý kịp thời, ruồi, muỗi, ong, bướm có thể gây khó chịu cho thực khách. Để tránh ảnh hưởng từ sâu bọ, hãy liên hệ với công ty môi trường để xử lý kịp thời.

Đảm bảo xử lý côn trùng sâu bọ trước buổi tiệc

7.3. Mất điện

Vào những ngày điện cao điểm, tình trạng mất điện hoàn toàn có thể xảy ra. Không chỉ vậy, nguồn điện yếu không đủ cung cấp cũng có thể ảnh hưởng đến dàn âm thanh, ánh sáng tiệc cưới. Do đó, hãy trang bị đầy đủ máy phát điện sẵn sàng phục vụ khi tổ chức đám cưới ngoài trời.

8. Chú ý đến cả chi tiết thực đơn

Với đặc điểm tiệc ngoài trời, bạn cần chọn thực đơn phù hợp. Theo kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời, cách đãi tiệc phù hợp là tiệc ngọt, tiệc buffet. Tùy thuộc vào concept tiệc, bạn cũng có thể chọn món ăn phù hợp với phong cách tiệc cưới.

Bên cạnh chọn món ăn, bạn cũng cần cân đối thực đơn phù hợp với lượng khách mời. Điều này giúp bạn tránh lúng túng trong trường hợp thiếu thức ăn. Cũng giảm tình trạng lãng phí nếu đồ ăn thừa quá nhiều. Không chỉ vậy, chi phí đưa ra cũng phù hợp nhất cho ngày chung đôi.

Trống Đồng Palace cung cấp món ăn chuẩn nhà hàng 5 sao

Khi chọn Trống Đồng Palace, bạn sẽ được tư vấn tốt nhất từ bài trí đến thực đơn tổ chức tiệc ngoài trời. Chỉ cần nói rõ mong muốn và số lượng khách mời dự kiến, chúng tôi có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất dành cho bạn. Tiết kiệm, hợp lý, phù hợp với mong muốn là các yếu tố Trống Đồng Palace hoàn toàn có thể đáp ứng khi xây dựng thực đơn, tổ chức tiệc cưới cho bạn.

9. Lựa chọn đơn vị tổ chức tiệc cưới uy tín

Để có buổi tiệc cưới trong mơ, bạn có thể lựa chọn đơn vị tổ chức tiệc cưới uy tín. Đặc biệt, khi chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời, đây là cách làm an toàn với nhiều lợi ích. Cụ thể:

Thứ nhất, bạn được đội ngũ chuyên nghiệp lên kế hoạch chi tiết từ A- Z. Họ sẽ giúp bạn dự trù những tình huống có thể phát sinh, đưa ra phương án giải quyết cụ thể nhất. Nhờ đó, bạn không cần quá lo lắng, tốn thời gian trong quá trình tổ chức tiệc.

Thứ hai, dịch vụ trang trí chuyên nghiệp từ đơn vị tổ chức tiệc cưới uy tín chắc chắn khiến bạn hài lòng. Họ hoàn toàn có thể giúp bạn đạt được những gì mình muốn trong ngày trọng đại. Khả năng phối màu, tạo cảnh, trang trí đẹp mắt càng khiến buổi tiệc ngoài trời của bạn thêm hoàn hảo.

Đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp

Thứ ba, với kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời, đơn vị tổ chức tiệc sẽ cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng nhất. Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình, nhanh nhẹn sẽ hỗ trợ cô dâu, chú rể và quan khách kịp thời, nhanh chóng.

Thứ tư, thực đơn phong phú với những bữa ăn ngon và hoàn hảo nhất. Đẹp mắt, ngon miệng là những yếu tố có thể đảm bảo khi bạn chọn đúng trung tâm, Trống Đồng Palace là một gợi ý.

Thứ năm, khi lựa chọn được đơn vị tổ chức tiệc uy tín, bạn có thể tiết kiệm thời gian và dễ dàng cân đối chi phí. Tình trạng căng thẳng trước đám cưới được xóa bỏ vì đã có đội ngũ chuyên nghiệp chuẩn bị đầy đủ từ A – Z. Bạn có thể giành thêm nhiều thời gian cho gia đình và cho những việc khác trước ngày cưới.

Tất cả những yếu tố trên đều hội tụ đầy tủ tại Trống Đồng Palace – trung tâm tổ chức tiệc cưới hàng đầu, chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách hàng tổ chức tiệc ngoài trời tuyệt nhất. Ưu điểm khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời tại Trống Đồng Palace:

  • Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm: Hỗ trợ bạn trong trang trí, gợi ý thực đơn, lên kế hoạch và dự trù kinh phí đầy đủ.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng: dàn âm thanh, ánh sáng, máy phát điện,… sẵn sàng trong mọi trường hợp
  • Vị trí và bãi để xe tiện ích: Sẵn sàng phục vụ nhu cầu của hàng ngàn khách mời
  • Đầu bếp 5 sao: Cung cấp món ăn ngon miệng, đẹp mắt, hài lòng mọi thực khách.

Đó là lý do khi muốn tổ chức tiệc cưới ngoài trời, Trống Đồng Palace là lựa chọn hoàn hảo.

https://youtu.be/yPxRz7zyB1g 

Với những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời được chia sẻ trên đây, Trống Đồng Palace hy vọng rằng, quý khách hàng đã có cái nhìn tổng quan nhất cho buổi tiệc của mình. Để xây dựng, thiết kế đám cưới trong mơ, bạn có thể liên hệ với Trống Đồng Palace để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng với sự hài lòng ở cao nhất.

———————————–

TRỐNG ĐỒNG PALACE – Hệ sinh thái giải pháp dịch vụ cưới hỏi trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

Hotline: 0964.257.766

Email: marketing@trongdongpalace.com

Fanpage: https://www.facebook.com/trongdongwedding

Zalo: https://zalo.me/trongdongpalace

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *