[Cập nhật 2024] Giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời chi tiết

Giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời là vấn đề nhiều cặp đôi quan tâm để có một đám cưới hoàn hảo và chu toàn. Thông tin này quyết định ngân sách để các cặp đôi dự trù chi phí cho ngày cưới. Dưới đây là chia sẻ từ đội ngũ tổ chức tiệc dày dặn kinh nghiệm của Trống Đồng Palace. Tham khảo để chuẩn bị cho ngày trọng đại trọn vẹn nhất bạn nhé.

1. Chi phí tổ chức tiệc cưới ngoài trời tốn bao nhiêu?

Tổ chức đám cưới ngoài trời có mức giá dao động trong khoảng từ 50 triệu đến vài trăm triệu hay thậm chí đến vài tỷ đồng. Mức giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ đầu tư cho từng hạng mục và thường rơi vào khoảng như sau:

Chi phí Khoảng giá Lưu ý
Địa điểm tổ chức tiệc cưới 10 – 40 triệu Tùy thuộc vào diện tích, vị trí: Ven sông, sân vườn, hồ bơi, rooftop bar…mức giá có thể thay đổi.
Dịch vụ ăn uống 100 – 300 triệu Tùy thuộc vào số lượng khách mời: 100 – 150 người là phù hợp. Hình thức dùng món và nguyên liệu nấu ăn cũng làm thay đổi mức giá.
Trang trí tiệc cưới 20 – 100 triệu  Tùy thuộc vào buổi tiệc có đội ngũ wedding planner hay không; quá trình trang trí sử dụng nguyên liệu gì: hoa vải, hoa tươi, nến, sáp thơm,…
Âm thanh, ánh sáng cho sân khấu 3 – 8 triệu Tùy thuộc không gian ngoài trời, thời điểm tổ chức cần bao nhiêu đèn chiếu sáng. Tổ chức buổi tối đòi hỏi nhiều chi phí hơn ban ngày.
MC, ban nhạc 5 – 10 triệu  Chi phí thuê MC dao động từ 2 – 5 triệu, chi phí ban nhạc từ 3 – 5 triệu. Nếu sử dụng gói tổng hợp sẽ có giá thấp hơn. 
Chụp ảnh, quay phim 8 -12 triệu Tùy thuộc vào dịch vụ chụp hình, làm video hay quay phóng sự mà mức giá thay đổi. 
Chi phí dự phòng 15 – 30 triệu  Chiếm khoảng 10 – 15% tổng chi phí tổ chức đám cưới ngoài trời. 

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Mức giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn cần cân nhắc các tiêu chí cụ thể dưới đây để đưa ra ngân sách phù hợp. 

1 – Địa điểm: Tổ chức tại nhà thường có mức giá thấp hơn so với tổ chức tiệc cưới tại trung tâm sự kiện, khách sạn hay nhà hàng cao cấp. Ngoài ra, vị trí của trung tâm tổ chức, diện tích không gian ngoài trời cũng ảnh hưởng đến chi phí tổ chức tiệc.

gia-to-chuc-tiec-cuoi-ngoai-troi-3

Địa điểm tổ chức ảnh hưởng đến chi phí của tiệc cưới ngoài trời

2 – Quy mô khách mời: Mỗi phần ăn đều có mức giá nhất định. Khách mời càng đông, chi phí càng lớn. Tuy nhiên, một số nhà hàng sẽ có chương trình ưu đãi/chiết khấu khi khách mời với số lượng lớn. 

3 – Phong cách tiệc cưới: Phong cách càng độc đáo, thời gian thiết kế càng lâu thì số lượng nhân công sẽ càng tăng. Chi phí để thuê người sáng tạo, trang trí sẽ ảnh hưởng đến mức giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Nhiều người có xu hướng tự thực hiện việc lên ý tưởng và bài trí để tối ưu ngân sách. 

gia-to-chuc-tiec-cuoi-ngoai-troi-2

Phong cách trang trí khiến chi phí tổ chức thay đổi

 

4 – Thực đơn tiệc cưới: Món truyền thống, món Á, món Âu đều có sự khác biệt nhất định về giá cả khi tổ chức tiệc. Ngoài ra, cũng giống như tiệc cưới trong nhà, số lượng món ăn cũng ảnh hưởng đến chi phí phải thanh toán cho một buổi tiệc ngoài trời. 

=>>Xem thêm menu tiệc cưới tại đây

5 – Chất lượng, dịch vụ, thương hiệu của nhà cung cấp: Danh tiếng của đơn vị tổ chức cũng là yếu tố quyết định chi phí cho việc tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Những trung tâm có uy tín sẽ mang đến chất lượng món ăn, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, không gian đẹp và rộng hơn, khiến mức giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời cao hơn.

 

3. Mẹo tối ưu mức giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Việc tổ chức tiệc cưới ngoài trời như thế nào là vấn đề cô dâu chú rể cần nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng. Nếu không có kế hoạch, kịch bản cụ thể, chi phí cho buổi lễ có thể lớn hơn nhiều lần ngân sách đang có. Dưới đây là 5 mẹo hay Trống Đồng Palace gợi ý giúp đôi uyên ương tối ưu chi phí cho buổi lễ quan trọng này. 

3.1. Lựa chọn dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp, uy tín

Vì không có không gian trang trí sẵn nên việc tổ chức tiệc cưới ngoài trời thường phức tạp hơn so với tiệc cưới trong nhà. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện thì thuê một đội ngũ wedding planner chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

Chuyên nghiệp, uy tín là tiêu chí hàng đầu khi cô dâu chú rể lựa chọn dịch vụ tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Sự tư vấn chính xác từ đội ngũ nhân viên giúp đôi uyên ương hình dung rõ nhất quy mô, tính chất của buổi tiệc. Từ đó, việc xây dựng kế hoạch tài chính trở nên đơn giản hơn, tránh thừa hoặc thiếu. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp còn giúp buổi tiệc thêm hoàn thiện, đảm bảo không sơ xuất. 

gia-to-chuc-tiec-cuoi-ngoai-troi-2

Lựa chọn dịch vụ chuyên nghiệp mang đến cho bạn nhiều lợi ích

Bạn nên lựa chọn những trung tâm có thương hiệu lâu năm, được nhiều người ưa chuộng, Việc xem xét các đánh giá của người từng sử dụng là cách hữu ích để xác định điều này. Chẳng hạn, Trống Đồng Palace luôn cập nhật những feedback và hình ảnh về các sự kiện tiệc cưới mà mình đã tổ chức lên fanpage, youtube và website… Đây là những nguồn mà các cặp đôi có thể tham khảo.

3.2. Xác định ngân sách và lên kế hoạch chi tiết

Việc lên kế hoạch chi tiết và xác định ngân sách hiện có giúp bạn hình dung rõ nhất quy mô, diễn biến của một buổi tiệc cưới ngoài trời. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh để tối ưu chi phí, giảm thiểu việc phát sinh các khoản tiền không cần thiết. Những công việc mà cô dâu chú rể cần làm bao gồm:  

1 – Chọn địa điểm tổ chức phù hợp với khả năng tài chính: Bạn hãy chọn nơi tổ chức mình thích như bãi biển, công viên, trong rừng, tư gia,… Nếu có thể, hãy tự mình thiết kế, trang trí hoặc yêu cầu nhân viên thực hiện theo ý kiến của mình để hạn chế việc sử dụng nhân công. Bạn cũng sẽ kiểm soát được chi phí cần thiết để mua sắm nguyên vật liệu, thuê bàn ghế, chuẩn bị hệ thống âm thanh ánh sáng,…

gia-to-chuc-tiec-cuoi-ngoai-troi

Địa điểm tổ chức cần phù hợp ngân sách cho buổi tiệc cưới

2 – Lên danh sách khách mời: Không giống như tiệc cưới trong nhà, các cặp đôi có thể gặp khó khăn khi kiểm soát khách mời tới một buổi tiệc cưới ngoài trời. Vì vậy việc lên danh sách khách mời chính xác và kiểm soát khách mời theo danh sách này trong suốt quá trình diễn ra tiệc cưới sẽ giúp bạn hạn chế phát sinh chi phí.

3 – Lựa chọn thực đơn phù hợp: Khi chọn dịch vụ cung cấp đồ ăn cho tiệc cưới hãy tham khảo giá trước để xem xét kỹ càng và lựa chọn phù hợp. Bạn hãy cân nhắc đến cả khí hậu, mùa nông sản để lên món, tránh làm chi phí tăng cao do nghịch mùa. Nguyên liệu sử dụng không nên quá khó tìm để hạn chế chi phí vận chuyển. Ngoài ra nên chọn các món ăn có thể để được lâu trong điều kiện ngoài trời, tránh các món dễ chảy nước, lên men…

3.3. Cân nhắc vấn đề thời tiết để hạn chế tối đa chi phí rủi ro

Tùy vào khu vực bạn sống hay tổ chức tiệc mà sẽ có điều kiện thời tiết khác nhau. Đây là vấn đề bạn cần cân nhắc vì có thể gây nên rủi ro cao, khiến bạn tốn nhiều chi phí dự phòng cho lều bạt, mái che, nhân viên hỗ trợ,… Mùa khô là thời điểm thích hợp nhất để cặp đôi tổ chức tiệc cưới ngoài trời. 

gia-to-chuc-tiec-cuoi-ngoai-troi-2

Tổ chức tiệc cưới vào mùa khô giúp tiết kiệm ngân sách dự phòng

3.4. Cân nhắc kỹ trong gói dịch vụ tổ chức sân khấu

Chi phí cho dịch vụ văn nghệ từ ca sĩ chuyên nghiệp thường cao hơn so với thông thường. Các khoản phí này gồm tiền cát-xê, tiền thuê sân khấu, ánh sáng, âm thanh,… Do đó, nếu xác định sử dụng gói dịch vụ này, hãy tham khảo khoản chi phí cần chi trả.

Trường hợp không có tiết mục từ nghệ sĩ chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng dịch vụ âm thanh cơ bản. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn phải đủ chất lượng để phục vụ trong một khoảng không gian rộng mở của tiệc cưới ngoài trời. Vấn đề này khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tâm trạng thưởng thức buổi tiệc của những người tham dự. 

3.5. Lắng nghe ý kiến từ dịch vụ tư vấn để có kế hoạch phù hợp

Bạn có thể thuê từng dịch vụ đơn lẻ của các nhà cung cấp khác nhau hoặc sử dụng gói dịch vụ tổ chức tiệc cưới ngoài trời của đơn vị tổ chức. Việc thuê trọn gói sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn. Các nhân viên có chuyên môn sẽ đưa ra gợi ý phù hợp để đôi uyên ương lựa chọn, tránh mất công sức và thời gian. Bạn có thể tham khảo gói tổ chức tiệc cưới của Trống Đồng Palace để hiểu rõ hơn.

gia-to-chuc-tiec-cuoi-ngoai-troi

Lắng nghe ý kiến tư vấn từ các đơn vị tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp giúp các cặp đôi giải quyết vấn đề ngân sách 

Bên cạnh đó, bạn nên tìm và đặt dịch vụ từ sớm để kịp chuẩn bị, trước thời điểm diễn ra ngày trọng đại từ 3-6 tháng. Việc này giúp bạn xây dựng kế hoạch chi tiết và điều chỉnh khi cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tránh tình trạng giá dịch vụ tăng cao khi vào mùa cưới.

4. Trống Đồng Palace – Dịch vụ tổ chức tiệc cưới ngoài trời giá tốt nhất 

Trống Đồng Palace là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc cưới ngoài đời giá tốt, chất lượng cao. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hài lòng từ cách phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên cũng như đội ngũ chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng sáng tạo không ngừng nghỉ để mang đến dịch vụ cao cấp, uy tín nhất. 

gia-to-chuc-tiec-cuoi-ngoai-troi

Trống Đồng Palace mang đến không gian cưới hoàn hảo

Khi liên hệ tới Trống Đồng Palace, bạn sẽ được tư vấn tối ưu giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời tốt nhất. Các chuyên gia luôn lắng nghe tất cả mong muốn của khách hàng và xây dựng nên kế hoạch chi tiết, phù hợp. Bạn được quyền điều chỉnh theo ý kiến của mình và chúng tôi ngay lập tức đề ra phương án giải quyết. 

Hiện nay, chúng tôi đang triển khai hình thức tiệc cưới ngoài trời tại hai địa điểm là Trống Đồng Palace Linh Đàm Park và Trống Đồng Palace Sông Hồng. Tất cả các hoạt động liên quan đến một buổi lễ như qua phim, chụp ảnh, trang trí tiệc, âm thanh, ánh sáng, MC, ban nhạc,… sẽ được trung tâm cung cấp. Bạn chỉ cần đăng ký qua website hoặc gọi đến số hotline để được Trống Đồng Palace hỗ trợ nhanh nhất. 

Trên đây là thông tin mới nhất về giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời giúp bạn tham khảo và lựa chọn. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm nhiều cơ sở để lựa chọn đơn vị hợp tác cũng như tính toán chi phí phù hợp. 

———————————–

TRỐNG ĐỒNG PALACE – Hệ sinh thái giải pháp dịch vụ cưới hỏi trọn gói đầu tiên tại Việt Nam
Hotline: 0964.257.766

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *