Bật mí ưu – nhược điểm của tổ chức TIỆC CƯỚI BUỔI TỐI

Bật mí ưu – nhược điểm của tổ chức TIỆC CƯỚI BUỔI TỐI

Tổ chức tiệc cưới buổi tối được nhiều cặp đôi đánh giá là lãng mạn và tiện lợi hơn so với những thời điểm khác trong ngày. Liệu điều này có đúng trong thực tế và nếu lựa chọn tổ chức đám cưới vào buổi tối bạn có thể gặp phải những khó khăn nào? Hãy cùng giải đáp tất cả những điều băn khoăn này trong bài viết dưới đây.

1.  Ưu điểm của việc tổ chức tiệc cưới vào buổi tối

Những năm gần đây, tổ chức tiệc cưới buổi tối ngày càng trở thành một xu hướng được nhiều cặp đôi ưa chuộng. Sở dĩ thời điểm tổ chức tiệc cưới đặc biệt này được nhiều bạn trẻ yêu thích như vậy là vì những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại.

1.1. Cô dâu chú rể có thêm thời gian chuẩn bị

Để có được một ngày chung đôi hoàn hảo trong mơ, cô dâu – chú rể và cả gia đình hai họ đều rất vất vả để chuẩn bị kỹ lưỡng từng công đoạn. Công việc này sẽ càng gấp rút và căng thẳng hơn nếu cặp đôi lựa chọn thời điểm ban ngày để tổ chức lễ cưới. Bạn có thể phải thức khuya và dậy sớm để hoàn thành tất cả những công việc cần thiết trong ngày trọng đại này.
Tuy nhiên, nếu lựa chọn tổ chức tiệc cưới buổi tối, cô dâu chú rể sẽ có thêm nhiều thời gian hơn cho công việc chuẩn bị. Thay vì phải dậy từ rất sớm để trang điểm, thay đồ, rước dâu,… bạn có thể sử dụng khoảng thời gian của cả một ngày cho những công việc này. Cặp đôi có đủ thời gian nghỉ ngơi, nạp thêm năng lượng chuẩn bị tinh thần cho thời khắc trọng đại. Gia đình hay người thân cũng cảm thấy thoải mái hơn vì việc tổ chức hôn lễ không quá gấp gáp, mệt mỏi.
Cô dâu chú rể có rất nhiều công việc cần phải hoàn thành trước khi đám cưới diễn ra

1.2. Không gian lãng mạn hơn

Buổi tối là thời điểm mọi người kết thúc công việc, đắm chìm vào khoảng không thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Vì thế, bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy yên bình, vui vẻ và yêu thêm sự lãng mạn của bầu trời về đêm. Đây chính là lúc phù hợp nhất để tổ chức một ngày trọng đại, đáng nhớ trong cuộc đời.
Không gian tiệc cưới buổi tối lãng mạn và đầm ấm
Buổi tối, ánh đèn lung linh huyền ảo, ngàn hoa đua sắc, không khí đầm ấm là những lý do khiến không khí buổi tiệc tăng điểm lãng mạn tuyệt vời. Cô dâu chú rể cũng như gia đình, quan khách thêm gắn kết, hòa chung không khí hân hoan trong ngày chung đôi của đôi bạn trẻ.
Ánh đèn lung linh khiến nơi tổ chức càng thêm cuốn hút

1.3. Có thể kéo dài thời gian buổi tiệc

Đa số các cặp đôi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng, khách sạn hoặc trung tâm đều phải hoàn thành các nghi lễ nhanh chóng để nhường lại không gian cho các sự kiện diễn ra sau đó. Tuy nhiên, điều này sẽ ít xảy ra hơn với những đám cưới diễn ra buổi tối. Vì vậy khi lựa chọn thời điểm này các cặp đôi có thể hoàn thành từng nghi lễ trong tâm trạng bình tĩnh, thoải mái.
Khách mời có thêm thời gian hòa mình vào ngày vui của cô dâu chú rể
Ngoài ra cô dâu chú rể cũng có thêm nhiều thời gian để giao lưu, trò chuyện với khách mời trong suốt buổi tiệc. Việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trong bữa tiệc cũng thuận tiện và thoải mái hơn.
Việc giao lưu trở nên thoải mái hơn

1.4. Khách mời đến tiệc cưới trong tâm thế thoải mái nhất

Khách mời dự tiệc buổi tối không cần cảm thấy gấp gáp như tiệc ngày vì sau đó không cần đi làm. Họ có thể thoải mái tham gia, chúc phúc cho đôi tình nhân trẻ. Ngoài ra, họ cũng có thời gian để thưởng thức trọn vẹn những món ăn và thức uống tuyệt vời của buổi tiệc.

Khách mời dự tiệc với tâm trạng thoải mái
Đây cũng là đặc điểm thuận lợi với cô dâu chú rể vì có thể mời và gặp được tất cả bạn bè, đồng nghiệp thân thiết của mình. Hếm có ai vì lý do bận rộn công việc mà đành phải lỡ hẹn trong khoảng thời gian này. Không khí của buổi tiệc sẽ được đẩy lên cao, trở nên náo nhiệt hơn vì đông khách tham dự. Mỗi người sẽ đều hết mình với buổi tiệc cưới mà mình tham dự.

Không khí buổi tiệc được đẩy lên cao bởi sự tham dự của đông đảo bạn bè thân thiết

1.5. Đám cưới đặc biệt hơn – không gò bó bởi yếu tố truyền thống

Thông thường, mọi người vẫn nghĩ rằng đám cưới nên tổ chức vào ban ngày, thời điểm từ 10 – 12h.
Đây vốn là truyền thống lâu đời tại nước ta. Tuy nhiên, tổ chức tiệc cưới vào buổi tối có lẽ đã không còn xa lạ với các đám cưới phương Tây.
Tổ chức tiệc cưới vào thời điểm này mang đến nhiều thuận lợi hơn, không bị gò bó trong một khoảng thời gian cố định, mang đến cảm giác thoải mái cho tất cả khách quan cũng như gia đình hai bên.
Đây cũng là hình thức tiệc cưới rất phù hợp với cặp uyên ương yêu thích những điều mới lạ và phá cách. Mong muốn tìm kiếm sự khác biệt so với những đám cưới truyền thống thông thường.

Đám cưới buổi tối không gò bó bởi yếu tố truyền thống
Tổ chức tiệc cưới buổi tối giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức
Cô dâu chú rể có thêm thời gian giao lưu với bạn bè thân thiết

2. Nhược điểm của tổ chức tiệc cưới vào buổi tối

Mặc dù mang rất nhiều ưu điểm nhưng việc tổ chức tiệc cưới buổi tối cũng có một số hạn chế. Cô dâu chú rể sẽ phải chuẩn bị tinh thần cũng như chi phí dự phòng để đáp ứng được các vấn đề này.

2.1 Khách mời có thể đến trễ giờ

Đa số mọi người thường làm việc theo giờ hành chính, tức là từ 8h sáng đến 5h chiều. Ngoài ra còn có những lúc tăng ca để hoàn thành nhiệm vụ, kẹt xe vì giờ cao điểm… nên khó tránh được trường hợp khách mời có thể đến trễ giờ và buổi tiệc buổi tối sẽ diễn ra muộn hơn dự kiến.
Buổi lễ có thể tổ chức muộn hơn dự kiến
Việc mời tham dự đám cưới nên được đặt từ 17h30 – 18h để thuận tiện cho người được mời. Mặc dù trong một số trường hợp, họ vẫn có thể đến trễ nhưng đa số mọi người sẽ rảnh vào giờ này. Bạn không nên mời quá muộn vì như vậy, thời gian diễn ra tiệc không đủ dài và cũng khiến người đến dự cảm thấy mệt mỏi.
Bạn không nên mời khách quá sớm hay quá muộn

2.2 Tốn chi phí hơn

Các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới sẽ đề xuất giá thành cao hơn cho những bữa ăn được tổ chức vào buổi tối. Bởi đây là thời điểm ngoài giờ hành chính, chi phí dùng để thuê nhân công sẽ cao hơn ban ngày, việc vận chuyển hàng hóa cũng tốn thời gian hơn.
Ai là người dắt tay cô dâu vào lễ đường? - WedinStyle
Tổ chức tiệc cưới buổi tối sẽ tốn nhiều chi phí hơn
Dù vậy, chi phí bạn cần đầu tư để tổ chức tiệc cưới buổi tối cũng không cao hơn quá nhiều so với ban ngày. Nếu có thể chuẩn bị thêm các khoản dự phòng cần thiết để đáp ứng, bù lại bạn sẽ có khoảng thời gian vui vẻ và lãng mạn hơn.
Bạn cần có ngân sách dự phòng để đám cưới diễn ra suôn sẻ

2.3 Yêu cầu kịch bản tiệc cưới hấp dẫn để tránh nhàm chán trong thời gian dài

Tổ chức tiệc cưới buổi tối đồng nghĩa với việc cả cô dâu chú rể và khách mời sẽ có nhiều thời gian để thưởng thức ngày vui hơn. Tuy nhiên, điều này lại khiến quá trình xây dựng kịch bản thêm phần phức tạp. Bởi nếu buổi tiệc không được đầu tư chỉn chu, người tham dự có thể cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi, kéo bầu không khí trùng xuống.
Kịch bản tiệc cưới phải hấp dẫn và kéo dài thời gian
Cô dâu chú rể cần liên hệ với dịch vụ MC chương trình tiệc cưới để thảo luận trước về vấn đề này. Bạn và ban biên tập của trung tâm tổ chức hãy cùng thống nhất với nhau về thời gian của từng giai đoạn trong buổi lễ cũng như tổ chức giao lưu cho quan khách. Đó có thể là khuyến khích mọi người tham gia ca hát, nhảy múa, chơi trò chơi đồng đội,…
Lễ Báo Hỷ Là Gì? Lễ Tiệc Báo Hỷ Cần Chuẩn Bị Những Gì?
Cô dâu chú rể hãy chuẩn bị kỹ càng để có ngày vui đáng nhớ
Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn và náo nhiệt, muốn ghi dấu ấn về ngày lễ trọng đại của cuộc đời, hãy tổ chức tiệc cưới buổi tối. Trống Đồng Palace là trung tâm tiệc cưới hoàn hảo nhất với chi phí tối ưu, dịch vụ chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân sự tận tình chắc chắn sẽ khiến đám cưới của bạn trở thành kỷ niệm đáng nhớ nhất về ngày chung đôi với bạn đời của mình.
Liên hệ Trống Đồng Palace ngay để được tư vấn tổ chức tiệc cưới ngoài trời chi tiết:
TRỐNG ĐỒNG PALACE – Hệ sinh thái giải pháp dịch vụ cưới hỏi trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *