Tổ chức đám cưới trong 1 tháng, cặp đôi cần chuẩn bị những gì?

Đăng ngày Đăng bởi

Hầu hết các cô dâu chú rể đều lên kế hoạch cưới cho mình từ rất sớm để có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp đột xuất, các cặp đôi phải gấp gáp lên kế hoạch tổ chức đám cưới trong 1 tháng. Với khoảng thời gian gấp rút như vậy, cần phải chuẩn bị những gì, sắp xếp công việc ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Chuẩn bị tâm lý

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để các cô dâu chú rể lên kế hoạch cho đám cưới là từ 3 đến 6 tháng. Nhiều cặp đôi còn cẩn thận lập kế hoạch trước ngày cưới hẳn 1 năm.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp cặp đôi buộc phải chốt ngày cưới gấp. Chỉ có 1 tháng để tổ chức đám cưới, thời gian thì ít mà công việc cần chuẩn bị lại nhiều, chắc hẳn cô dâu chú rể đều cảm thấy rất áp lực.

Giữ tâm trạng bình tĩnh dù chỉ còn 1 tháng để tổ chức tiệc cưới

Không nên quá lo lắng và áp lực về đám cưới cho dù bạn phải chuẩn bị trong thời gian gấp gáp

Tuy nhiên, việc đầu tiên các cặp đôi cần làm lúc này là thả lỏng tâm trạng. Phải thật sự bình tĩnh và tỉnh táo, chuẩn bị một sức khỏe và tinh thần tốt nhất để có thể xử lý các công việc một cách chính xác. 

Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để san sẻ bớt công việc, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch tổ chức đám cưới trong 1 tháng của mình. 

2. Checklist 9 bước chuẩn bị tổ chức đám cưới trong 1 tháng

Để tiết kiệm thời gian và công sức thì việc lên checklist cho đám cưới là điều không thể thiếu. Hãy để Trống Đồng Palace mách bạn checklist 9 bước chuẩn bị tổ chức đám cưới trong 1 tháng. 

2.1. Giai đoạn 4 tuần trước đám cưới

Bước 1: Tính toán chi phí và dự trù ngân sách

Dù việc tổ chức đám cưới trong 1 tháng có gấp gáp và vội vã thế nào bạn cũng nhất quyết không được bỏ qua công đoạn này. Ngân sách là hạng mục cực kỳ quan trọng, nó sẽ chi phối toàn bộ các công việc khác trong đám cưới của bạn. Lập bảng dự trù trước sẽ giúp bạn tỉnh táo khi lựa chọn các dịch vụ. 

Tính toàn ngân sách cho đám cưới

Nên tính toán chi phí và lập ngân sách cho đám cưới

Bạn có thể chia ngân sách thành các mục nhỏ như: ngân sách tiệc, ngân sách trang trí, ngân sách cho trang phục, vận chuyển... để dễ kiểm soát.

Bước 2: Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp

Vì tổ chức đám cưới trong 1 tháng khá là gấp rút, cô dâu chú rể nên ưu tiên tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp. Các đơn vị này sẽ giúp bạn san sẻ hầu hết các công việc như: 

  • Lên menu tiệc cưới gồm đồ ăn, đồ uống
  • Trang trí sảnh tiệc
  • Lập kịch bản chương trình 
  • Book các dịch vụ liên quan...

Từ sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, họ sẽ hạn chế tối đa các phát sinh không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình chuẩn bị. Từ đó giúp cô dâu chú rể yên tâm, không phải ôm đồm quá nhiều việc và có thêm thời gian để chăm sóc bản thân trước ngày cưới.

Xem thêm: TOP 12 trung tâm tổ chức sự kiện cưới hỏi đẹp - sang trọng với mức giá tốt nhất 2021

Đơn vị tổ chức chuyên nghiệp giúp tiết kiệm thời gian tổ chức tiệc cưới

Lựa chọn đơn vị tổ chức chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí

2.2. Giai đoạn 3 tuần trước đám cưới

Bước 3: Chuẩn bị cho lễ ăn hỏi

Các đám cưới truyền thống sẽ gồm 10 nghi thức: Chạm ngõ, Ăn hỏi, Đính hôn, Vấn Danh, Nạp tài, Xin dâu, Đón dâu, Tơ hồng, Hợp cẩn, Báo hỷ, Lễ cheo và Tuần trăng mật. Những nghi thức này đều là những nét đẹp văn hóa quan trọng. Tuy nhiên để phù hợp hơn với nhịp sống hiện đại, các thủ tục này đã được rút gọn thành 3 lễ chính là Chạm ngõ, Ăn hỏi và Tiệc cưới. 

Các cặp đôi tổ chức đám cưới gấp trong vòng 1 tháng cũng có thể rút gọn, lồng ghép các lễ này với nhau để tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Chuẩn bị lễ ăn hỏi trước 3 tuần so với thời gian đám cưới diễn ra

Lễ ăn hỏi là một trong các nghi thức rất quan trọng đối với người Việt Nam

Lễ ăn hỏi thường được tổ chức trước lễ cưới và diễn ra ở nhà gái. Để buổi lễ thuận lợi và trọn vẹn, các cặp đôi cần phải chuẩn bị những hạng mục sau: 

  • Rạp ăn hỏi gồm: Bàn ghế, ấm chén, hoa bàn, phông ăn hỏi, cổng hoa, rạp cưới… Ngoài ra, cô dâu có thể bổ sung thêm các hạng mục trang trí khác để lễ ăn hỏi thêm phần long trọng.
  • Tráp cưới: Tráp cưới sẽ do nhà trai chuẩn bị gồm các lễ vật để bày tỏ lòng thành đến gia tiên và quan viên nhà gái. Số lượng tráp cưới thông thường sẽ là số lẻ từ 5, 7 hoặc 9 tráp. Con số cụ thể sẽ phụ thuộc vào điều kiện cũng như phong tục của mỗi nơi.
  • Đội ngũ bê tráp: Cả hai nhà đều phải sắp xếp người bê tráp. Họ thường phải là nam thanh nữ tú độc thân chưa thành lập gia đình. Bạn có thể nhờ người thân hỗ trợ hoặc thuê từ các bên cung cấp dịch vụ này.

Bước 4: Chuẩn bị trang phục và makeup

Dù chỉ có một tháng chuẩn bị cho đám cưới thì các cặp đôi cũng không nên “xuề xòa” trong việc lựa chọn trang phục. Để xuất hiện trong hình ảnh đẹp nhất, cô dâu chú rể cần chuẩn bị trang phục cưới và lựa chọn đơn vị make-up phù hợp.

Những hạng mục trang phục bạn cần chuẩn bị thông thường sẽ bao gồm:

  • Áo dài cô dâu - chú rể cho ngày ăn hỏi.
  • Vest chú rể, váy cưới cô dâu cho ngày cưới.
  • Áo dài cho mẹ cô dâu, mẹ chú rể vào ăn hỏi và cưới.
  • Vest cho bố cô dâu, bố chú rể vào ăn hỏi và cưới.
  • Ngoài ra cô dâu có thể chuẩn bị thêm 1 váy tiệc nhẹ nhàng để chào khách vào buổi tối hôm trước ngày cưới tại nhà hoặc lúc mời rượu khách tại tiệc cưới.
  • Trang phục cho đội bê tráp.

Bước 5: Chụp ảnh cưới

Trong khoảng thời gian một tháng này, bạn cũng nên tranh thủ sắp xếp đi chụp ảnh cưới. Chụp pre-wedding sẽ giúp bạn lưu giữ hình ảnh đẹp nhất của mình trước khi hai bạn chính thức về chung một nhà.

Chuẩn bị chụp ảnh cưới để lưu giữ khoảng khắc

Chụp ảnh cưới để lưu giữ những khoảnh khắc trọng đại thiêng liêng nhất

Nếu thời gian quá gấp gáp, bạn nên chọn những địa điểm chụp gần nơi sinh sống hoặc chụp tại các studio chuyên nghiệp để tiết kiệm chi phí và thời gian.

2.3. Giai đoạn 2 tuần trước đám cưới

Bước 6: Lên concept cho tiệc cưới

Đây là thời điểm bạn cần phải trao đổi và chốt lại với đơn vị tổ chức tiệc cưới về ý tưởng trang trí, cách sắp xếp các hạng mục trong concept tổng thể. 

Chọn concept tiệc cưới trước 2 tuần

Concept trang trí tiệc cưới rất quan trọng

Tại các sảnh tiệc, bạn cần tập trung vào các hạng mục như sân khấu, photobooth chụp ảnh, đường dẫn, bàn reception bày thùng tiền và cổng hoa… Những hạng mục này sẽ là những yếu tố chính tạo nên tổng thể không gian trong tiệc cưới của bạn. 

Để đám cưới trở nên hài hòa, bạn chỉ nên trang trí theo một theme màu nhất định và chọn một chủ đề xuyên suốt. Tránh để không gian trở nên quá sặc sỡ, nhiều màu, đánh mất đi sự trang trọng cần có. 

Concept trang trí tiệc cưới đẹp mắt

Concept trang trí cổng hoa, photobooth và bàn reception tại Trống Đồng Palace

Ngoài ra để kế hoạch tổ chức đám cưới trong 1 tháng diễn ra thuận lợi, bạn cũng cần chú trọng đến các yếu tố như âm thanh, ánh sáng... Chúng sẽ góp phần không nhỏ trong đám cưới của bạn, giúp những giây phút trọng đại trở nên dào dạt cảm xúc.

Bước 7: Chuẩn bị thiệp, bánh và hoa cưới

  • Bánh và hoa cưới là hai hạng mục tuy nhỏ nhưng sẽ là điểm nhấn giúp đám cưới của bạn trở nên ấn tượng. Đừng quên trang trí bánh cưới, lựa chọn hoa cưới theo concept trang trí tổng thế nhé. 
  • Thiệp cưới đại diện cho lời mời trân trọng nhất của cô dâu chú rể tới khách mời. Do đó bạn cũng cần đặt in và gửi thiệp mời sớm để các vị khách của mình có thể sắp xếp công việc để tham dự lễ cưới.

Chuẩn bị các chi tiết nhỏ cho tiệc cưới

Thiệp cưới là đại diện cho lời mời trân trọng nhất của cô dâu chú rể

Hoa cưới nên được chuẩn bị sớm trước 2 tuần

Hoa cưới chính là điểm nhất độc đáo không thể thiếu trong đám cưới

2.4.  Giai đoạn 1 tuần trước đám cưới

Bước 8: Kiểm tra lại tiến độ

Đám cưới là sự kiện quan trọng, gần như chỉ diễn ra duy nhất một lần trong cuộc đời mỗi người. Do đó ai cũng mong muốn từng giây phút của sự kiện trọng đại này đều hoàn hảo và trọn vẹn. Đối với các đám cưới tổ chức trong 1 tháng, để hạn chế tối đa các phát sinh không đáng có, một tuần trước ngày cưới, bạn nên kiểm tra lại tiến độ các công việc, để kịp thời xử lý các phát sinh không mong muốn.

Các hạng mục bạn đặc biệt cần phải lưu ý:

  • Danh sách khách mời: Xác nhận lại xem bạn đã gửi thiệp tới đầy đủ khách mời chưa. 
  • Thử lại trang phục cưới gồm áo cưới và vest của chú rể.
  • Kiểm tra các dịch vụ đã đặt như tiệc cưới, trang trí, xe vận chuyển, make-up,... Đảm bảo các dịch vụ này đều nắm rõ về nội dung và timeline chương trình cưới.

Thử trang phục trước 1 tuần tổ chức tiệc cưới

Thử lại trang phục cưới 1 tuần trước ngày tổ chức

Bước 9: Nghỉ ngơi, giữ tinh thần tốt 

Dù chuẩn bị gấp rút, phải xử lý nhiều công việc nhưng cô dâu chú rể đừng quên dành thời gian nghỉ ngơi. Đặc biệt là các cô dâu, trong khoảng thời gian 1 tháng chuẩn bị cho đám cưới, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc da, tóc, móng tay,... đồng thời phải ăn uống điều độ để đảm bảo một sức khỏe và tinh thần tốt nhất, xuất hiện rạng rỡ trong đám cưới của mình. 

Để thuận tiện hơn cho việc thống kê và theo dõi các công việc bạn có thể tham khảo bảng sau:

Giai đoạn

Bước

Đầu việc

Chi tiết công việc

4 tuần trước đám cưới

1

Tính toán chi phí - dự trù ngân sách

  • Xác định khả năng chi trả cho toàn bộ đám cưới 
  • Phân bổ ngân sách cho các hạng mục: Địa điểm, tiệc, trang trí, trang phục….

2

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp

  • Lựa chọn địa điểm và đơn vị tổ chức tiệc cưới uy tín nhằm hạn chế phát sinh
  • Từ đó có thêm thời gian để chăm sóc bản thân và xử lý các công việc khác

Giai đoạn 3 tuần trước đám cưới

3

Chuẩn bị cho lễ ăn hỏi

  • Liên hệ và thuê rạp cưới tại nhà gái
  • Nhà trai cần chuẩn bị tráp ăn hỏi
  • Hai nhà cần chuẩn bị đội bê tráp

4

Chuẩn bị trang phục và makeup

  • Thuê trang phục ngày ăn hỏi cho cô dâu, chú rể, bố mẹ cô dâu, bố mẹ chú rể
  • Thuê trang phục ngày cưới cho cô dâu, chú rể, bố mẹ cô dâu, bố mẹ chú rể
  • Trang phục cho đội phù dâu - phù rể
  • Liên hệ đơn vị makeup

5

Chụp ảnh cưới

  • Nên chụp tại các địa điểm gần để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển

2 tuần trước đám cưới

6

Lên concept cho tiệc cưới

  • Tập trung vào các hạng mục: Sân khấu, cổng hoa, photobooth, bàn reception, đường dẫn
  • Âm thanh, ánh sáng, … cũng rất quan trọng

7

Chuẩn bị thiệp, bánh và hoa cưới

  • Lựa chọn, in và gửi thiệp sớm để khách mời có đủ thời gian sắp xếp công việc
  • Bánh và hoa cưới nên chọn trang trí theo concept tổng thể

1 tuần trước đám cưới

8

Kiểm tra lại tiến độ

  • Kiểm tra tiến độ các công việc để xử lý sớm phát sinh nếu có
  • Thử lại trang phục
  • Check lại danh sách khách mời
  • Kiểm tra dịch vụ tiệc, trang trí...

9

Nghỉ ngơi, giữ tinh thần tốt

  • Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý để đảm bảo sức khỏe
  • Chăm sóc cơ thể để có hình ảnh đẹp nhất vào hôm cưới.

3. Trống Đồng Palace - Đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói chuyên nghiệp nhất

Nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất và góp phần hỗ trợ phần nào cho các cô dâu chú rể, đặc biệt là các cặp đôi cưới gấp chỉ có 1 tháng chuẩn bị, Trống Đồng Palace hiện đang cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói trên toàn hệ thống của mình. 

Lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới trong 1 tháng với Trống Đồng Palace

Trống Đồng Palace - đơn vị tổ chức tiệc cưới uy tín hàng đầu

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi sở hữu những sảnh cưới đẹp và sang trọng nhất tại Hà Nội. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị - cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn tận tâm và nỗ lực hết mình. Trống Đồng Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng các cặp đôi trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới. 

Với dịch vụ tổ chức trọn gói, chúng tôi giúp các cô dâu chú rể tiết kiệm thời gian và chi phí. Bạn sẽ không còn phải lo lắng, chạy đôn chạy đáo để chuẩn bị cho từng hạng mục nhỏ nhặt. Thay vào đó, các cô dâu chú rể sẽ có thêm thời gian để chăm sóc bản thân, chuẩn bị một sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho giây phút hạnh phúc quan trọng của cuộc đời mình.

Tổ chức đám cưới trong 1 tháng khá gấp rút nhưng không phải là điều không thể. Để hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh, bạn nên nhờ đến các đơn vị tổ chức đám cưới chuyên nghiệp. Nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu một đám cưới hoàn hảo nhất. 

3 năm trước
Did you like this post?
0
0