Tổ chức tiệc trà đám cưới – Xu hướng mới lạ được nhiều cặp đôi yêu thích

Bạn mong muốn tổ chức một đám cưới đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn ấn tượng và ấm cúng? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo ngay cách tổ chức tiệc trà đám cưới kiểu Tây đơn giản nhưng vô cùng độc đáo trong bài viết ngay sau đây. 

Tiệc trà đám cưới là gì?

Tiệc trà đám cưới là hình thức tổ chức đám cưới theo dạng tiệc ngọt gồm trà, bánh và trái cây. Thay vì bố trí bàn ngồi sẵn theo nhóm khách và lên thực đơn dạng set menu thì tiệc trà thường được diễn ra theo dạng buffet. Thực đơn sẽ có từ 6 đến 20 món tùy theo ngân sách của gia chủ. Đồng thời đồ ăn sẽ được bày ở khu vực riêng, khách có thể đi lại tự do và lựa chọn những món yêu thích cho mình.

tiec-tra-dam-cuoi-1
Tiệc trà đám cưới ngày càng được nhiều cặp đôi ưa chuộng

Tiệc trà đám cưới ngày càng phổ biến bởi khâu tổ chức đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng lại mang cảm giác đầm ấm. Hình thức này chú trọng yếu tố cảm xúc của buổi tiệc nhiều hơn. Khi không quá tập trung vào khâu ăn uống, khách mời và cặp uyên ương sẽ có nhiều thời gian để trò chuyện, giao lưu. Thông qua đó, tăng cường trải nghiệm và giá trị cảm xúc cho buổi tiệc. 

Hình thức này đặc biệt phù hợp với các cặp đôi và khách mời trẻ tuổi, yêu thích sự mới lạ, đơn giản và không quá cầu kỳ trong khâu tổ chức.

Ưu và nhược điểm của tiệc trà đám cưới

Hiện nay hình thức tiệc trà đám cưới ngày càng được đông đảo các cô dâu chú rể trẻ yêu thích lựa chọn. Tuy nhiên các cặp đôi cũng cần nắm rõ ưu nhược điểm của hình thức này để xác định xem tiệc trà đám cưới có thực sự phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình hay không.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Đơn giản, trong khâu tổ chức. Không cần chuẩn bị cầu kỳ.
  • Không quá phức tạp nên cô dâu chú rể khi tổ chức tiệc trà sẽ bớt áp lực hơn.
  • Chi phí tổ chức thấp, đặc biệt phù hợp với các cặp đôi cần tổ chức đám cưới nhiều lần và có ngân sách thấp. 
  • Giảm gánh nặng tiền “phong bì” cho khách mời.
  • Phong cách tổ chức mới lạ, hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng cho cô dâu chú rể và khách mời.
  • Tạo không khí ấm cúng, gần gũi cho buổi tiệc.
  • Tăng cường không gian và cơ hội giao lưu cho khách mời
  • Thực đơn món đa dạng, tạo sự thỏa mái cho khách mời khi có thể tự do lựa chọn món ăn yêu thích cho mình
  • Hình thức tiệc ngọt buffet sẽ giúp cô dâu chú rể giảm bớt lo lắng về việc thừa thiếu đồ ăn
  • Phù hợp với nhiều ý tưởng trang trí và kịch bản chương trình độc đáo.
  • Tiệc trà có thể sẽ không phù hợp với các các cô dâu chú rể ưa thích sự trang trọng bởi hình thức này hướng đến sự trẻ trung nhiều hơn.
  • Tiệc trà có nhiều điểm khác biệt với tiệc cưới truyền thống nên có thể gây bất tiện hoặc sự không thỏa mái cho  những khách mời lớn tuổi.
  • Chỉ phù hợp với số lượng khách mời nhỏ, khoảng dưới 100 khách.
  • Hình thức tiệc trà đám cưới cần xây dựng kịch bản đặc sắc để tránh sự nhàm chán.
  • Nhiều bậc cha mẹ quan niệm đám cưới là dịp để chiêu đãi tiếp đón họ hàng, người thân nên cần làm thật hoành tráng. Do đó các cô dâu chú rể muốn tổ chức đám cưới tiệc trà thường gặp phải sự phản đối từ phía gia đình và bố mẹ. 

Cách tổ chức tiệc trà đám cưới

Khi đã xác định được tiệc trà đám cưới phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình, các cặp đôi cần bắt tay vào lập kế hoạch tổ chức càng sớm càng tốt. Qua đó giúp tiệc cưới thêm phần chỉn chu, ngày trọng đại thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa. 

Lập danh sách khách mời

Lập danh sách khách mời là công việc đầu tiên bạn cần xử lý khi bắt tay vào chuẩn bị cho tiệc trà đám cưới. Chỉ khi có được danh sách bạn mới tìm được địa điểm tổ chức phù hợp với số lượng khách. 

Đồng thời số lượng khách mời cũng sẽ chi phối việc bạn tính toán và lên chi phí tổ chức cũng như lập thực đơn tiệc.

tiec-tra-dam-cuoi-2
Dự kiến số lượng khách mời

Loại hình tiệc trà đám cưới thường phù hợp với người trẻ tuổi, năng động và không quá coi trọng hình thức. Nếu bạn tổ chức đám cưới nhiều lần và sử dụng tiệc trà như một hình thức báo hỷ thì có thể ưu tiên lựa chọn những khách mời trong độ tuổi này. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có sự chắt lọc kỹ lưỡng khi lựa chọn khách mời. Bởi lẽ số lượng khách mời của tiệc trà thường không quá lớn, chỉ dao động trong khoảng trên dưới 100 khách. Khi có số lượng khách nhiều hơn, buổi tiệc trà dễ trở nên bị loãng và khó kiểm soát.

Lựa chọn địa điểm tổ chức

Địa điểm tổ chức là một trong những yếu tố đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với tiệc trà đám cưới. Đây là yếu tố chi phối phần lớn cảm nhận và trải nghiệm của khách mời.

Lựa chọn địa điểm 

Hình thức tiệc trà không quá khắt khe khi lựa chọn địa điểm. Bạn có thể tổ chức ngay tại nhà mình hoặc thuê địa điểm bên ngoài.

  • Với số lượng khách ít hơn 20 người, bạn hoàn toàn có thể tổ chức tại nhà. Hãy dọn dẹp bớt phòng khách, sân vườn hoặc tầng thượng ngôi nhà của bạn. Nếu biết cách tính toán, khéo léo sắp xếp và trang trí thì việc bạn sở hữu một không gian tiệc trà đám cưới độc đáo, ấm cúng là một điều không quá khó khăn.
  • Nếu có nhiều hơn 30 khách hoặc ngôi nhà của bạn quá chật chội thì thuê địa điểm ngoài sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Bạn có thể tìm thuê các trung tâm tổ chức sự kiện, các sân vườn, khách sạn. 
tiec-tra-dam-cuoi-3
Các cặp đôi cần cân nhắc đến nhiều yếu tố khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc trà đám cưới

Lựa chọn không gian tổ chức 

Khi tổ chức tiệc trà đám cưới, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn không gian tổ chức trong nhà hoặc địa điểm ngoài trời tùy thích. Thông thường không gian ngoài trời sẽ khiến cho đám cưới trở nên độc đáo và cởi mở hơn. Tuy nhiên hình thức này lại bị chi phối bởi yếu tố thời tiết. Các cô dâu chú rể cần cân nhắc kỹ và lên phương án dự phòng khi thời tiết chuyển xấu ( sử dụng bạt, ô che, hoặc không gian backup trong nhà…).

Lưu ý khi thuê ngoài địa điểm tổ chức tiệc trà đám cưới

Khi thuê ngoài, bạn cần ưu tiên lựa chọn những địa điểm đáp ứng được các yếu tố sau:

  • Có vị trí gần trung tâm, có giao thông thuận tiện cho quá trình di chuyển của khách mời
  • Có bãi đỗ xe rộng rãi, sức chứa đáp ứng đủ số lượng xe dự kiến
  • Có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng các quy chuẩn an ninh an toàn… mang lại cảm giác dễ chịu và tiện nghi cho khách mời
  • Có các tiện ích đi kèm như âm thanh, ánh sáng… Các tiện ích này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong khâu tổ chức. 
  • Có các dịch vụ bổ trợ như MC, ca sĩ, band nhạc… Lựa chọn các địa điểm cung cấp sẵn sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm thời gian và công sức khi lên kế hoạch tổ chức. 

Gửi lời mời

Để giúp khách mời có đủ thời gian sắp xếp công việc, cô dâu chú rể nên gửi thiệp mời tối thiểu 2 tuần trước ngày tổ chức. 

tiec-tra-dam-cuoi-4
Thiệp cưới là đại diện cho lời mời trân trọng nhất của cô dâu chú rể

Nội dung thiệp mời bắt buộc phải có đầy đủ tên khách mời, tên cô dâu chú rể, thông tin địa điểm, ngày giờ tổ chức. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ghi rõ về hình thức tiệc là tiệc trà đám cưới và yêu cầu về dresscode để khách mời có sự chuẩn bị cho phù hợp.
Trong trường hợp vị trí tổ chức có cách tiếp cận hơi khó, bạn có thể in thêm sơ đồ đường đi và chú thích thêm thông tin liên hệ của người hỗ trợ đón khách. 

Xây dựng menu tiệc

Có khá nhiều loại đồ uống, bánh ngọt, trái cây… vừa đẹp mắt, ngon miệng lại lịch sự mà các cô dâu chú rể có thể áp dụng cho tiệc trà đám cưới của mình.

Đồ uống trong tiệc trà

Khi chuẩn bị đồ uống, đừng chỉ giới hạn chúng trong một loại. Các cặp đôi nên linh động và có sự kết hợp nhiều loại khác nhau, đa dạng sự lựa chọn cho khách mời. Một số loại đồ uống mà bạn có thể sử dụng trong tiệc trà như: 

  • Trà lipton, trà hoa cúc, trà hoa hồng, trà bạc hà…
  • Cafe (cafe hòa tan, cafe fin, capuchino…)
  • Nước ép hoa quả (nước cam, nước dứa, nước dừa…)
  • Các loại Cocktail, mocktail…
  • Rượu vang nhẹ
tiec-tra-dam-cuoi-5
Sử dụng nhiều loại đồ uống khác nhau để tạo sự đa dạng cho buổi tiệc trà đám cưới

Đừng quên chuẩn bị các loại ly tách phù hợp cũng như nước nóng, nước suối và các gia vị khác (sữa, đường, mật ong…) để các vị khách có thể tùy chỉnh đồ uống sao cho phù hợp với khẩu vị của họ. 

Đối với các loại đồ uống có cồn, bạn không nên lựa chọn những loại rượu mạnh, hoặc có nồng độ cao. Những đồ uống này có thể khiến các vị khách của bạn không tỉnh táo, dễ xảy ra các tình huống xấu trong đám cưới. Hoặc thậm chí là không an toàn cho vị khách mời đó trong quá trình họ di chuyển về nhà. 

Đồ ăn nhẹ trong tiệc trà đám cưới

Bên cạnh đồ uống thì trong thực đơn tiệc trà đám cưới chắc chắn sẽ không thể thiếu được các món ăn nhẹ. Bạn có thể lựa chọn các món ăn như:

  • Các loại trái cây nho, táo, quýt, bưởi… Hãy ưu tiên lựa chọn các loại quả theo mùa để đảm bảo độ tươi ngon và tiết kiệm chi phí.
  • Bánh ngọt: macaron, bánh su kem, bánh mousse, bánh pateso, bánh vòng, tiramisu, cookies, bánh bông lan, bánh sừng trâu, bánh chuối …
  • Bánh mặn: sandwich, bánh nhân thịt, bánh egg tart, Bánh Pate Chaud, bánh bông lan trứng muối, bánh mì sốt gà nấm, hamburger mini…

Đừng quên chuẩn bị thêm các hũ mứt, phomai, bơ, kem đông… để các vị khách có thể tùy chỉnh khẩu vị, ăn kèm tăng cường khẩu vị. 

tiec-tra-dam-cuoi-6
Hãy linh động kết hợp nhiều loại bánh kẹo, hoa quả để bữa tiệc ngọt đám cưới thêm đa dạng

Trang trí tiệc trà đám cưới

Trang trí là yếu tố góp phần không nhỏ đến cảm nhận của khách mời và cô dâu chú rể. Với các buổi tiệc trà đám cưới, bạn có thể trang trí theo khá nhiều phong cách và chủ đề khác nhau. Chẳng hạn như: 

  • Phong cách trang trí có sự kết hợp giữa cổ điển và lãng mạn.
  • Phong cách kẹo ngọt trẻ trung.
  • Phong cách quý tộc như một buổi trà chiều của Hoàng gia Anh… 

Nếu yêu thích sự trẻ trung thì những gam màu tươi sáng như hồng, cam, vàng, trắng xanh… sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Còn nếu cô dâu chú rể muốn bữa tiệc có chiều sâu thì những màu sắc như đỏ, tím, xanh dương… sẽ phù hợp hơn. 

Các hạng mục trang trí trong một buổi tiệc trà đám cưới thường bao gồm: sân khấu, ghế làm lễ, đường dẫn, khu vực bày đồ ăn, biển chào mừng và bàn cocktail. Các hạng mục này có số lượng không nhiều và không cần quá hoành tráng. Do đó, bạn có thể sử dụng toàn bộ hoa tươi để đám cưới thêm phần sức sống và thân thiện với thiên nhiên. 

tiec-tra-dam-cuoi-7
Trang trí tiệc trà đám cưới tươi trẻ với gam màu trắng – xanh – kem

Những loại hoa như tulip, mẫu đơn, cẩm chướng, hoa hồng,… thường được giới quý tộc châu Âu ưa thích sử dụng trong trang hoàng các buổi tiệc trà. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho đám cưới của mình. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chính những dụng cụ như ly, tách, thìa dĩa… như một phần trang trí của buổi tiệc. Hãy chọn những sản phẩm có chất liệu là đồ sành sứ, có họa tiết, chi tiết ánh kim, hoặc các đồ trang trí bằng vải ren… Tất cả chúng sẽ khiến bữa tiệc của bạn thêm phần tinh tế và sang trọng. 

Tổ chức tiệc trà đám cưới tại Trống Đồng Palace

Là một trong các đơn vị tiên phong, trải qua 12 năm hình thành và phát triển, Trống Đồng Palace hiện nay đã và đang là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức tiệc cưới và sự kiện.

Trống Đồng Palace sở hữu 12 cơ sở trên toàn hệ thống với đa dạng không gian tổ chức, bao gồm cả ngoài trời và trong nhà. Mỗi không gian đều được Trống Đồng Palace bài trí hết sức khéo léo và tinh tế, hứa hẹn là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi tổ chức tiệc trà đám cưới nói riêng và các loại hình đám cưới nói chung. 

tiec-tra-dam-cuoi-7
Trống Đồng Palace mang tới những không gian tổ chức tiệc cưới độc đáo

Thêm vào đó, để mang tới những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, giúp cô dâu chú rể tiết kiệm thời gian và công sức, Trống Đồng Palace cung cấp dịch vụ tổ chức trọn gói trên toàn hệ thống. Gói dịch vụ này bao gồm: 

  • Dịch vụ tư vấn hỗ trợ đắc lực cho cho các cô dâu chú rể trong quá trình lập và thực hiện kế hoạch cưới.
  • Thiết kế kịch bản hấp dẫn mang tới những khoảnh khắc ý nghĩa và những trải nghiệm ấn tượng cho khách mời và các cặp đôi trong ngày trọng đại.
  • Thiết kế sự kiện, trang trí đám cưới theo yêu cầu riêng, giúp cô dâu chú rể sở hữu một đám cưới đặc sắc, có một không hai với chi phí tối ưu nhất. 
  • Dịch vụ MC, ca sĩ, biểu diễn chuyên nghiệp góp phần đa dạng nội dung chương trình cưới.

Truyền thừa các kinh nghiệm tổ chức sự kiện và đám cưới lâu năm, đội ngũ nhân viên của Trống Đồng Palace có tác phong nhanh nhẹn, tư duy và kỹ năng xử lý tình huống tốt. Qua đó san sẻ thêm phần nào gánh nặng của các cặp đôi khi quá trình tổ chức đám cưới có quá nhiều công việc cần xử lý.

Đội ngũ nhân viên tại Trống Đồng Palace Hà Nội được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản
Đội ngũ nhân viên tại Trống Đồng Palace Hà Nội được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản

Đối với loại hình tiệc trà đám cưới, Trống Đồng Palace cung cấp thực đơn đa dạng lên đến gần 100 món ăn và đồ uống. Cô dâu chú rể có thể thỏa mái lựa chọn và thiết kế menu cho ngày trọng đại của mình. 

tiec-tra-dam-cuoi-10
Tiệc trà đám cưới tại Trống Đồng Palace

Dù không khắt khe trong khâu tổ chức nhưng tiệc trà đám cưới vẫn đòi hỏi các cô dâu chú rể có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong quá trình chuẩn bị. Nếu bạn đã quá nhàm chán với các đám cưới truyền thống, muốn tổ chức đám cưới theo phong cách tiệc trà nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ ngay với Trống Đồng Palace qua số hotline 0964257766 để được tư vấn hỗ trợ. 

Trải dài khắp Hà Nội và các khu vực miền Bắc lân cận, Trống Đồng Palace hiện có 12 cơ sở trung tâm tiệc cưới và sự kiện bao gồm:

——————————

TRỐNG ĐỒNG PALACE – Hệ sinh thái giải pháp dịch vụ cưới hỏi trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

Hotline: 0964.257.766

Email: marketing@trongdongpalace.com

Fanpage: https://www.facebook.com/trongdongwedding

Zalo: https://zalo.me/trongdongpalace

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *