Bí quyết tổ chức TIỆC CƯỚI NGOÀI TRỜI VEN SÔNG hoàn hảo

Đăng ngày Đăng bởi

Tiệc cưới ngoài trời ven sông đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cặp uyên ương bởi sự hòa quyện đầy độc đáo giữa không khí lãng mạn và không gian tự nhiên của đất trời. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm được những bí quyết giúp tổ chức tiệc cưới ven sông thật hoàn hảo và ý nghĩa nhé!

1. Tiệc cưới ngoài trời ven sông - Xu hướng mới phá vỡ mọi quy tắc

Mỗi buổi tiệc cưới ngoài trời ven sông đều mang trong mình những điểm độc đáo riêng. Những điểm độc đáo này được khắc họa rõ nét qua từng chủ đề của bữa tiệc. Cô dâu chú rể có thể tự do lựa chọn chủ đề và lên ý tưởng sáng tạo cho tiệc cưới theo phong cách của bản thân.

Tiệc cưới ngoài trời ven sông là lựa chọn của nhiều cặp đôi

Tiệc cưới ngoài trời ven sông đang là sự lựa chọn lý tưởng cho rất nhiều cặp uyên ương

Không gian thơ mộng, lãng mạn, gần gũi với thiên nhiên là “điểm cộng” rất lớn của xu hướng này. Tại đây, cô dâu chú rể và khách tham dự sẽ được tận hưởng không gian mở đầy sự trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng.

Hình ảnh ánh nắng ngả chiều, tiệc bắt đầu sáng đèn khi trời chuyển tối,... cùng với sự đột phá trong mọi quy tắc xưa cũ, hứa hẹn sẽ tạo nên những kỷ niệm đẹp đầy ấn tượng cho cả đôi uyên ương và quan khách.

2. Địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời ven sông đẹp độc đáo

Mỗi địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời ven sông đều có những ưu điểm và đặc trưng riêng. Bạn đọc có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho ngày lễ trọng đại của mình.

2.1. Tại Hà Nội

Nói đến địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời ven sông tại Hà Nội không thể không nhắc đến hai địa điểm sau đây.

2.1.1. Trống Đồng Palace Sông Hồng 

Trống Đồng Palace Sông Hồng sở hữu khuôn viên ven bờ sông Hồng với diện tích lên đến 20.000m2 mang đậm phong cách Greenery. Khi lựa chọn tổ chức tiệc tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia wedding planner của Trống Đồng Palace hỗ trợ lên ý tưởng trang trí và kịch bản đám cưới mang đậm dấu ấn riêng của bản thân.

Đặc biệt với vị trí “đắc địa”, chỉ cách khu vực trung tâm thành phố Hà Nội vỏn vẹn 15 phút, quý quan khách tham dự có thể thuận tiện di chuyển bằng nhiều phương tiện để đến khu vực tổ chức.

Ngoài ra, Trống Đồng Palace còn được các cặp đôi đánh giá rất cao bởi kinh nghiệm phục vụ dày dặn của đội ngũ nhân viên, thực đơn đa dạng, chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng sự chu toàn trong tất cả các giai đoạn.

Thông tin cơ bản:

Không gian tiệc cưới ngoài trời tại Trống Đồng Sông Hồng

Buổi lễ sẽ được tổ chức ngay trong “lòng” khu sinh thái của Trống Đồng Palace Sông Hồng

2.1.2. Nhà hàng Bến Bạc (Sông Hồng Village)

Với vị trí ven con sông Hồng Hà, mọi hướng của Nhà hàng Bến Bạc đều là không gian mở mang lại cảm giác vô cùng thoáng đãng và rộng rãi. Nếu bạn mong muốn bữa tiệc của mình được tổ chức ngay trong một không gian sinh thái đúng nghĩa thì nơi đây hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn rất thú vị.

Địa chỉ: 18 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ

2.2. Tại Sài Gòn

Dưới đây là một số địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời ven sông tại Sài Gòn, bạn có thể tham khảo để lựa chọn địa điểm ưng ý nhất.

2.2.1. Thảo Điền Village

Bức tranh Thảo Điền Village gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sắc xanh sông nước và tone xanh lá của cỏ cây. Với sức chứa lên đến 300 khách mời cùng chuỗi thực đơn đa dạng từ truyền thống đến hiện đại, nơi đây xứng đáng là địa điểm để đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình mới đầy trọng đại.

Địa chỉ: 189 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2

2.2.2. An Lâm Village

An Lâm Village là địa điểm tổ chức tiệc cưới ở vùng ngoại ô thành phố. Nơi đây sở hữu đa dạng không gian ngoài trời ven sông. Từ khu vực hồ bơi với nền cỏ tươi mát cho đến  Do vậy, các cặp đôi có thể thoải mái lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình.

Địa chỉ: 21/4 Đường Trung, Phường An Phú Đông, Quận 12 (Giáp ranh Bình Dương)

Tiệc cưới ven sông tại An Tâm Villa

An Lâm Villa là địa điểm tổ chức được rất nhiều cặp đôi lựa chọn

2.2.3. Lan Anh Garden

Lan Anh Garden được “bao bọc” bởi các không gian thơ mộng bậc nhất Sài Gòn. Bao gồm view cầu Thủ Thiêm cho đến view sông Sài Gòn. Điểm nổi trội không thể không kể đến của địa điểm này chính sự kết hợp đầy khéo léo của khu vực hồ bơi bên cạnh không gian tổ chức tiệc cưới ven sông. Cô dâu chú rể có thể thử đổi mới bữa tiệc của mình bằng cách kết hợp khu vực này vào tổng thể không gian tiệc của mình.

Địa chỉ: Đường số 45, Quận 2

2.2.4. Nhà hàng tiệc cưới Tân Cảng

Nhà hàng tiệc cưới ven sông Tân Cảng tọa lạc ngay khu vực chân cầu Sài Gòn. Chính vì vậy, không gian nơi đây chứa đựng đầy đủ cả sự hoa lệ và yên bình của thành phố mang tên Bác. Với sức chứa hơn 300 người cùng hàng loạt các ưu đãi đi kèm, nơi đây đang là địa điểm tâm đắc của các cặp đôi sắp cưới.

Địa chỉ: A100 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Tiệc cưới ngoài trời ven sông tại nhà hàng Tân Cảng

Nhà hàng tiệc cưới Tân Cảng có sức chứa khá lớn

2.2.5. Villa Sông Sài Gòn

Không gian tiệc cưới tại Villa Sông Sài Gòn mang đậm phong cách cổ điển Pháp. Không gian ngoài trời tại đây bao gồm 2 khu hồ bơi và 1 sân cỏ rộng lớn với sức chứa lên đến gần 400 người. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh, thơ mộng giữa lòng thành phố cho bữa tiệc của mình thì đây sẽ là 1 trong những sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Địa chỉ: 197 Đường Nguyễn Văn Hưởng, Quận 2

2.2.6. The Deck Saigon

Bối cảnh tiệc cưới tại The Deck Saigon được lấy cảm hứng từ phong cách Châu Âu đầy lãng mạn và hiện đại. Nơi đây được biết đến với sự độc đáo trong phong cách bố trí và “tay nghề” của đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp. Nếu bạn là một người khá chú trọng vào trải nghiệm thực đơn của quan khách thì đây sẽ là một địa điểm đáng để liệt kê vào danh sách lựa chọn.

Địa chỉ: 38 Nguyễn Ư Dĩ, Quận 2

Không gian mở tại The Deck Saigon

The Deck Saigon có không gian mở view sông

2.3. Những lưu ý khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời ven sông

Chú ý đến thời tiết khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời ven sông

Lựa chọn tổ chức ngoài trời đồng nghĩa bạn phải có phương án dự trù cho các vấn đề liên quan đến thời tiết

Để tránh các rắc rối không đáng có trong một buổi tiệc cưới ngoài trời ven sông, cô dâu chú rể nên lưu tâm đến một số vấn đề sau đây.

  • Lựa chọn đơn vị dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp, uy tín: Những đơn vị này sẽ hỗ trợ bạn “tất tần tật” các hoạt động liên quan đến đám cưới một cách chỉnh chu nhất. Tuy rằng, chi phí của các dịch vụ này khá cao nhưng đổi lại là sự an tâm tuyệt đối của bạn trong mọi trường hợp rắc rối có thể xảy ra.
  • Xác định ngân sách và lên kế hoạch chi tiết: Bạn nên tham khảo mức giá tổ chức tiệc cưới và cùng ban tổ chức lên kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Đặc biệt là phải có kế hoạch dự phòng cho các phát sinh có thể xảy ra. Đồng thời, bạn cũng nên dự trù sẵn cho mình một khoản ngân sách phụ cho đám cưới.
  • Cân nhắc vấn đề thời tiết: Để hạn chế các tình huống xấu cũng như chi phí phát sinh, cô dâu chú rể nên cân nhắc thật kỹ yếu tố thời tiết trước khi đặt lịch tổ chức lễ cưới.
  • Lắng nghe ý kiến từ dịch vụ tư vấn: Việc ngần ngại nhờ sự tư vấn từ các bên dịch vụ sẽ khiến bạn đánh mất đi rất nhiều cơ hội tận hưởng bữa tiệc một cách hoàn hảo nhất. Bởi khi trao đổi, họ sẽ cho bạn rất nhiều lời khuyên hữu ích từ chính các kinh nghiệm thực tiễn.

3. Báo giá dịch vụ tiệc cưới ngoài trời ven sông

Bảng giá dịch vụ tiệc cưới ngoài trời ven sông sẽ bao gồm nhiều khoản phí nhỏ. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn dịch vụ trọn gói hoặc các dịch vụ đơn lẻ phù hợp với khả năng tài chính cho bữa tiệc của mình.

Dưới đây là bảng giá cơ bản của Trống Đồng Palace mà bạn có thể tham khảo cho quyết định của mình.

DỊCH VỤ

ĐƠN GIÁ

  • Bàn trang trí lễ tân
  • Quầy trà tiếp khách (kẹo, bánh, nước trà)
  • Tháp ly Champagne
  • Rượu hỷ, Đá khói, Bánh cưới
  • Pháo điện (4 quả)
  • Khánh tiết (1 nam, 1 nữ)
  • Màn chiếu, máy chiếu/màn led

2.000.000 VNĐ

MC dẫn chương trình

1.500.000 VNĐ

2 bé thiên thần

2.000.000 VNĐ

Thiên nga rót rượu

2.500.000 VNĐ

1 ca sĩ

2.300.000 VNĐ

Đội múa dẫn dâu

3.000.000 VNĐ

Ban nhạc chơi trên sân khấu

4.000.000 VNĐ

Phí gửi xe

1.500.000 VNĐ/tiệc dưới 400 khách

2.000.000 VNĐ/tiệc 400 khách trở lên

Thực đơn

Dao động từ 3.500.000 VNĐ/bàn đến 5.120.000 VNĐ/bàn

Phí thuê địa điểm

Dao động từ 10.000.000 VNĐ - 40.000.000 VNĐ (Tùy theo vị trí và diện tích tổ chức)

Lưu ý:

*Báo giá sẽ có sự thay đổi tùy theo thời giá.

*Báo giá chưa bao gồm các ưu đãi hấp dẫn. Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp để nhận báo giá tốt nhất NGAY HÔM NAY!

Thông tin liên hệ:

4. Thực đơn tiệc cưới ngoài trời ven sông nên chọn gì?

Phong cách và chủ đề bữa tiệc ven sông cũng được truyền tải ngay trong chính các món ăn tiệc cưới mà cô dâu chú rể lựa chọn. Hiện nay có một số phong cách thiết kế thực đơn mà bạn có thể tham khảo như:

Thực đơn truyền thống: Phù hợp với các bữa tiệc ngoài trời ấm cúng, có sự tham gia của phần lớn ông bà, cô chú bác, trẻ nhỏ. Thực đơn này thường quy định từ 6 đến 10 món và được nhân viên phục vụ tại bàn. Một số món ăn thường xuất hiện trong các thực đơn truyền thống như: Canh củ sen sườn non, Cá lăng nướng kiểu dân tộc, Gà Đông Tảo hấp muối,... Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn một số món hải sản cho bữa tiệc để phù hợp với không gian tổ chức ven sông.

Món cá lăng nướng cho tiệc cưới ven sông

Cá lăng nướng là một trong các món khá phổ biến của thực đơn truyền thống

Nộm thường được chọn cho thực đơn tiệc cưới

Nộm là món ăn không thể thiếu trong các thực đơn truyền thống

Bàn tiệc cưới ngoài trời ven sông

Thực đơn truyền thống dao động từ 6 đến 10 món

Thực đơn buffet: Thích hợp cho các bữa tiệc có phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động. Người tham dự có thể thoải mái, tự do di chuyển để lựa chọn đa dạng các món ăn yêu thích trong không gian thoáng mát ven sông. Ví dụ như: Bò nướng nấm kim châm, Nem váng đậu nhân tôm Hongkong, Nộm miến hải sản,...

Món bò nầm nướng cho tiệc cưới buffet

Bò nướng nấm kim châm là món ăn được rất nhiều cặp đôi lựa chọn cho thực đơn buffet

Món nem rán cho tiệc cưới buffet

Nem rán là món ăn xuất hiện ở cả thực đơn truyền thống và buffet

Món hải sản phù hợp với tiệc cưới ven sông

Thực đơn buffet cho bữa tiệc cưới ven sông của bạn sẽ đặc sắc hơn khi có thêm món cá hồi nướng

5. Kịch bản đám cưới ngoài trời ven sông

Dưới đây là kịch bản đám cưới ngoài trời phù hợp với bối cảnh tổ chức ven sông được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn đọc có thể khai thác theo sườn kịch bản này để phát triển các ý tưởng của bản thân.

5.1 Đón khách

Đón khách là giai đoạn quan trọng của tiệc cưới

Đón khách là hoạt động không thể thiếu trong tất cả các kịch bản đám cưới ngoài trời

Gia đình hai bên sẽ cùng cô dâu và chú rể đón khách ngay tại cổng hoa. Sau đó, tiến hành mời khách vào bên trong khu vực chính. Ở phần này, cô dâu và chú rể không nên quên chụp hình cùng các vị khách quý đến tham dự. Đồng thời, có thể kết hợp thêm hoạt động ghi lưu bút chúc mừng để lưu giữ những giây phút kỷ niệm đáng quý.

5.2. Chương trình tiệc cưới

Cũng giống như các tiệc cưới trong nhà chương trình tiệc cưới ngoài trời ven sông sẽ bao gồm “tất tần tật” các hoạt động từ lúc giới thiệu gia đình hai bên phát biểu; đôi bên cùng trao nhẫn, cắt bánh;... cho đến khi cô dâu chú rể cùng bố mẹ đi từng khu vực để chào khách. Tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình, sự thêm bớt các hoạt động có trong chương trình tiệc cưới sẽ khác nhau.

5.3. Phục vụ

Giai đoạn phục vụ trong chương trình tiệc cưới

Khoảng thời gian phục vụ sẽ tùy thuộc vào thời gian khách lưu lại bữa tiệc

Nhân viên phục vụ thường xuyên túc trực và phục vụ đồ ăn cho quý quan khách đến tham dự lễ cưới. Hoạt động này diễn ra xuyên suốt quá trình buổi tiệc cho đến khi vị khách cuối cùng rời đi.

5.4. Kết thúc chương trình

Thời gian kết thúc chương trình sẽ không được quy định cụ thể. Việc này phụ thuộc phần lớn vào khoảng thời gian ở lại bữa tiệc của mỗi quan khách. Khi buổi tiệc bước vào giai đoạn kết thúc, cô dâu chú rể sẽ cùng gia đình tiến về cổng hoa để chào và cảm ơn những người đến tham dự.

Xem thê: 8 Lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời KHÔNG THỂ BỎ QUA

Trên đây là các bí quyết tổ chức tiệc cưới ngoài trời ven sông độc đáo mà Trống Đồng Palace muốn đề xuất cho bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để chuẩn bị hoàn hảo nhất cho ngày trọng đại của cuộc đời mình.

3 năm trước
Did you like this post?
0
0