Kịch bản Đám cưới Ngoài trời chuyên nghiệp nhất

Để biến đám cưới trở thành ngày đáng nhớ nhất, bạn cần chuẩn bị một kịch bản hấp dẫn và thu hút. Dưới đây là gợi ý về kịch bản đám cưới ngoài trời chuyên nghiệp, được soạn bởi đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm của trung tâm tiệc cưới nổi tiếng Trống Đồng Palace, giúp bạn xây dựng một kịch bản cưới phù hợp nhất…. Hãy cùng tham khảo chi tiết nội dung chương trình nhé!

Kịch bản đám cưới ngoài trời chuyên nghiệp

Để tăng sự chuyên nghiệp và dễ áp dụng, kịch bản đám cưới ngoài trời sẽ được trình bày dưới form cụ thể để bạn tiện theo dõi. Đây là phương tiện để việc tổ chức được diễn ra theo trình tự, tránh cảm giác bối rối từ phía quan viên hai họ và khách mời. Cụ thể, các bước thực hiện sẽ được diễn ra như sau đây:

Đón khách

Mục đích chính của phần này là chào mừng, cảm ơn khách mời đã đến tham dự, tái hiện lại quá trình yêu của cô dâu chú rể. Dưới sự tiếp đón của cha mẹ hai bên, khách mời sẽ được hướng dẫn viết lưu bút, chụp ảnh và tìm chỗ ngồi phù hợp.

kich-ban-dam-cuoi-ngoai-troi-chuyen-nghiep-1
Khách mới được hướng dẫn vào chỗ ngồi ổn định

Trong suốt quá trình đó, slide ảnh cưới của hai nhân vật chính cũng được chiếu liên tục để khách tham dự có thêm thời gian, câu chuyện giao lưu với nhau. Nhân viên nhà hàng hỗ trợ sắp xếp vị trí cho khách mời tại các bàn tiệc, sao cho phù hợp nhất về mặt số lượng. Thời gian cho phần đón khách sẽ kéo dài khoảng 1h30 phút, bao gồm trước khi tới giờ theo thiệp mời 30 phút đến sau khi trôi qua giờ chính thức 30 phút.

Chương trình tiệc cưới

Khi khách mời đã đến đông đủ hơn, MC là người có trách nhiệm hướng dẫn mọi người ổn định từ phía sân khấu.

Mở đầu chương trình là phần dẫn dắt về mối nhân duyên của đôi uyên ương, đây cũng là phần dành được nhiều sự quan tâm của quan khách. Có rất nhiều cách để dẫn vào câu chuyện, từ hài hước cho đến nghiêm túc. Đa số các MC chuyên nghiệp đều chọn mở đầu kịch bản đám cưới ngoài trời hài hước để khiến mọi người trở nên tò mò hơn về nhân vật chính.

kich-ban-dam-cuoi-ngoai-troi-chuyen-nghiep-2
Phần sân khấu và chỗ ngồi khách mời được sắp xếp gần nhau

MC cần giới thiệu cha mẹ hai bên trước, sau đó mọi người sẽ tiến vào từ ngoài đến sân khấu trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, MC giới thiệu cô dâu chú rể, đồng thời bộ phận ánh sáng điều chỉnh các bóng đèn trở nên mờ ảo (nếu tổ chức buổi tối) và vỗ tay lớn để thu hút khách mời.

Cô dâu chú rể sẽ tiến vào một cách chậm rãi dưới sự chứng kiến của mọi người với thời gian tối đa là 5 phút tránh loãng không khí..Để phần này thêm long trọng, các bạn nhỏ với những chiếc váy, bộ vest xinh đẹp sẽ đi phía trước để tung cánh hoa tươi. Đội ngũ nhân viên nhà hàng theo sau hỗ trợ nâng váy cho cô dâu di chuyển, tiến đến sân khấu một cách an toàn.

Nhạc nền vang lên là những bài hát dành riêng cho ngày chung đôi, có thể do hai nhân vật chính lựa chọn. Nếu không, MC hoặc nhà hàng sẽ trực tiếp phụ trách phần này, nhưng vẫn nên trưng cầu ý kiến của hai nhân vật chính trước.

Khi mọi người đã ổn định vị trí, MC giới thiệu gia đình hai bên phát biểu và trao quà (nếu có), đồng thời phải có sự dẫn dắt khéo léo giữa mỗi phần trình bày của mỗi người. Kết thúc phần này, chú rể và cô dâu sẽ trao nhẫn cho nhau và cùng đọc lời nguyện ước chung đôi, cùng trao nụ hôn tình yêu.

kich-ban-dam-cuoi-ngoai-troi-chuyen-nghiep-3
Cô dâu, chú rể sẽ tiến hành các nghi lễ đám cưới

Sau đó, cặp uyên ương tiến hành rót rượu vang và cắt bánh kem theo nghi thức thông thường. Lưu ý là ở phần rót rượu, cần chuẩn bị thật kỹ càng với ly pha lê sắc sảo, đá khói tạo hiệu ứng để khung cảnh thêm mờ ảo, đẹp mắt. Phần cắt bánh cũng cần được làm một cách dứt khoát để tạo nên những bức ảnh đẹp nhất lưu giữ làm kỷ niệm.

Lúc này, chú rể và cô dâu cần nói lời cảm ơn tới hai bên gia đình cùng khách mời đã đến tham dự. Khi kết thúc, mọi người sẽ trở về bàn tiệc riêng để dùng bữa, cô dâu chú rể đi chúc rượu mừng từng người để thể hiện sự biết ơn chân thành, làm không khí thêm náo nhiệt. Trên sân khấu, ca sĩ sẽ hát những bài phù hợp nhất với ngày chung đôi, chúc mừng sự kết trái của tình yêu sau bao năm tháng bên nhau.

Phục vụ

Khi cô dâu chú rể gửi lời cảm ơn và mời mọi người nhập tiệc, các nhân viên chuyên nghiệp của nhà hàng sẽ phục vụ đồ ăn lên từng bàn theo thứ tự khai vị – món chính – tráng miệng. Để chu đáo hơn, nhà hàng có thể sắp xếp thêm những nhân viên có chuyên môn cao hỗ trợ khách mời ăn uống đúng cách, chia đều phần ăn vào chén/đĩa của từng người.

kich-ban-dam-cuoi-ngoai-troi-chuyen-nghiep-4
Nhân viên phục vụ bài bản, chuyên nghiệp

Quá trình phục vụ không được làm ảnh hưởng đến cô dâu chú rể đi chúc rượu từng bàn tiệc. Trong lúc này, MC vẫn tiếp tục giới thiệu thêm ca sĩ trình bày bài hát mới với giọng tươi vui, tạo sự hào hứng từ phía người tham dự. Thời gian nhập tiệc thường kéo dài từ 45 phút – 1 giờ đồng hồ bao gồm cả ăn uống và cạn ly với cô dâu chú rể.

Các hoạt động khác

Để buổi tiệc diễn ra vui vẻ và thoải mái, khách mời sẽ được đăng ký biểu diễn bài hát chúc mừng cho tình yêu của đôi uyên ương. MC hỗ trợ ghi nhận yêu cầu từ phía những người tham dự và giới thiệu theo thứ tự. Khi việc ăn uống đã xong, các trò chơi có thể được tổ chức để cô dâu chú rể giao lưu với bạn bè, người thân, chia sẻ mọi vấn đề.

kich-ban-dam-cuoi-ngoai-troi-chuyen-nghiep-5
Trò chơi được tổ chức nhằm gắn kết mọi người

Đa số trong các kịch bản đám cưới ngoài trời chuyên nghiệp sẽ đều có phần này, bởi đây là khoảng thời gian để mọi người buông bỏ mọi rào cản, tiến gần với nhau hơn. Hai bên gia đình cũng có dịp giao lưu, chia sẻ niềm vui và trở nên thân thiết. Trò chơi được tổ chức cũng cần mang theo mục đích này, có thể khiêu vũ, nhảy đôi, bịt mắt tìm cô dâu… Phần này sẽ diễn ra trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ tùy vào nhu cầu của khách mời.

Kết thúc chương trình

Khi tiệc đã dần tàn, cô dâu chú rể cùng hai bên gia đình, khách mời sẽ tập trung tại cổng hoa, sân khấu để chụp hình lưu niệm. Sau đó, mọi người thực hiện việc cảm ơn và tiễn khách đến khi người cuối cùng rời đi. Như vậy, kịch bản đám cưới ngoài trời đã kết thúc trong sự thành công và cực kỳ ý nghĩa. Đây là form được Trống Đồng Palace soạn thảo và được rất nhiều người ưa chuộng áp dụng để ghi dấu cho ngày vui của mình.

kich-ban-dam-cuoi-ngoai-troi-chuyen-nghiep-6
Trống Đồng Palace mang đến cho bạn đám cưới ngoài trời chuyên nghiệp

Đến với Trống Đồng Palace, bạn sẽ nhận được rất nhiều ích lợi với kịch bản đám cưới ngoài trời chuyên nghiệp, long trọng nhưng không kém phần vui vẻ, thoải mái. Đội ngũ Ban biên tập của chúng tôi sẽ xây dựng kịch bản đám cưới theo đúng sở thích và yêu cầu của hai nhân vật chính. Các nhân viên hậu kỳ cũng làm việc chăm chỉ theo đúng kịch bản đưa ra, giúp từng chi tiết nhỏ nhất cũng trở nên hoàn hảo, đáng nhớ.

Những lưu ý khi lên kịch bản đám cưới ngoài trời

  • Hãy sáng tạo khi lên kịch bản: Để tránh tạo cảm giác lặp lại và nhàm chán, người dẫn chương trình cần có sự sáng tạo trong từng lời nói của mình. Với phần giới thiệu mở đầu, bạn có thể thêm vào những câu thơ hay hoặc lời hát ấn tượng về ngày chung đôi. Khi cha mẹ hai bên nghẹn ngào, MC đừng nên để việc này diễn ra quá lâu mà nên pha trò ngay lập tức để phá vỡ sự bối rối.
  • Tạo nên sự gắn kết giữa mọi người: Mục đích của kịch bản đám cưới ngoài trời ngoài việc tạo nên khoảng thời gian đáng nhớ cho cô dâu chú rể còn là để khách mời cùng chung vui với hai nhân vật chính. Vì thế, kịch bản phải được xây dựng sao cho sự tương tác của mọi người được nhiều hơn, tạo điều kiện để hai bên giao lưu, trao đổi tình cảm. Các phần hát, chơi trò chơi cần được chú trọng và MC sẽ cố gắng liên hệ với người tham dự để không ai cảm thấy lạc lõng.
  • Chẳng hạn, khi liên hệ phần hát, MC sẽ gợi ý những bài hay và lắng nghe chia sẻ của khách mời. Sau đó, MC hướng dẫn người trình bày đứng ở vị trí phù hợp để bắt ánh sáng và chụp hình kỷ niệm đẹp nhất. Ban nhạc cũng cần trao đổi với khách mời trước để dẫn vào bài một cách trôi chảy, tự nhiên.

Trồng Đồng Palace – Đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức đám cưới trọn gói chuyên nghiệp

Trống Đồng Palace là đơn vị tổ chức tiệc cưới với kịch bản hấp dẫn, sinh động, được khách hàng đánh giá cao. Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành tổ chức tiệc cưới, Trống Đồng Palace sẽ lên kịch bản phù hợp nhất với nhu cầu của từng cặp đôi, đem đến đám cưới ấn tượng trong lòng mỗi vị khách tham dự.

  • Lên ý tưởng: Đội ngũ Trống Đồng Palace tham khảo mong muốn của các cặp đôi. Từ đó, xây dựng kịch bản lên ý tưởng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của cô dâu chú rể.
  • Chuẩn bị lễ ăn hỏi: Không chỉ tiệc cưới, Trống Đồng Palace cung cấp đầy đủ dịch vụ cho đám hỏi. Lễ tráp, đội ngũ bê đỡ tráp được đơn vị chuẩn bị trọn gói. Ngoài ra, Trống Đồng cũng cho thuê trang phục của đội bê tráp theo nhiều phong cách, giúp bạn dễ dàng chọn lựa.
  • Tìm kiếm nhà hàng: Với hệ thống 12 trung tâm tổ chức tiệc nằm tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội, chúng tôi sẽ gợi ý cơ sở phù hợp nhất với mong muốn của bạn.
  • Đặt tiệc: Trống Đồng Palace với đội ngũ đầu bếp từ nhà hàng 5 sao sẽ tư vấn thực đơn tốt nhất dành cho bạn. Bạn chỉ cần đưa ra mong muốn về món ăn, chúng tôi sẽ hỗ trợ lên thực đơn, đặt tiệc với chi phí tốt nhất.
  • Quay phim chụp ảnh: Để buổi tiệc trở nên đáng nhớ và tuyệt nhất, dịch vụ quay phim chụp ảnh của Trống Đồng Palace lưu lại trọn vẹn từng khoảnh khắc.
  • Thiệp cưới: Không chỉ hỗ trợ trong ngày cưới, khâu chuẩn bị cũng được Trống Đồng Palace tư vấn hoàn chỉnh. Thiệp cưới bắt mắt, sáng tạo, độc nhất đáp ứng yêu cầu của cô dâu chú rể, phù hợp thị hiếu.
  • Trang trí tiệc: Đội ngũ Wedding Planner của Trống Đồng Palace đem lại diện mạo tuyệt mỹ cho không gian tiệc cưới. Chúng tôi sẽ sắp xếp, bố trí cho buổi tiệc hoàn hảo nhất.
  • Dịch vụ MC đám cưới ngoài trời: Đội ngũ MC biết cách dẫn dắt tự nhiên, cũng như tạo được không khĩ vui vẻ/đầm ấm đúng thời điểm. Họ sẽ mang đến một buổi tiệc thành công và để lại dấu ấn sâu sắc.
  • Lên kịch bản, dẫn chương trình: Kịch bản được xây dựng bài bản từ đội ngũ MC cũng như Wedding Planner nhiều năm kinh nghiệm. Dựa trên ý tưởng của đôi bạn trẻ, chúng tôi sẽ xây dựng buổi tiệc đáng nhớ nhất.

Cô dâu chú rể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí thực hiện. Các hoạt động trong ngày trọng đại gắn kết với nhau, tạo nên tổng thể hoàn thiện, nghiêm chỉnh.  

kich-ban-dam-cuoi-ngoai-troi-chuyen-nghiep-7Với thái độ phục vụ tốt nhất và chuyên nghiệp nhất, bạn hoàn toàn có được trải nghiệm hài lòng với Trống Đồng Palace. Hiện nay, trung tâm đang cung cấp dịch vụ tại 12 địa điểm. Cụ thể gồm Trần Đăng Ninh, Hàng Cót, Hoàng Quốc Việt, Linh Đàm Park, Thái Nguyên, Lãng Yên, Hoàng Gia, Sông Hồng, Thành Công, Cảnh Hồ, Hà Đông, Quán Sứ.

Trên đây là những thông tin về kịch bản đám cưới ngoài trời chi tiết nhất giúp bạn có một buổi tiệc đáng nhớ và thành công. Để được tư vấn cụ thể về dịch vụ tiệc cưới ngoài trời, bạn vui lòng liên hệ ngay hotline 0964257766 của Trống Đồng Palace để được tư vấn chi tiết nhé! 

Trải dài khắp Hà Nội và các khu vực miền Bắc lân cận, Trống Đồng Palace hiện có 12 cơ sở trung tâm tiệc cưới và sự kiện bao gồm: 

Hãy để Trống Đồng Palace đồng hành cùng bạn với một đám cưới trọn vẹn tràn ngập những phút giây hạnh phúc, hay một sự kiện hoành tráng đẳng cấp thế giới. 

TRỐNG ĐỒNG PALACE – Hệ sinh thái giải pháp dịch vụ cưới hỏi trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

Hotline: 0964.257.766

Email: marketing@trongdongpalace.com

Fanpage: https://www.facebook.com/trongdongwedding

Zalo: https://zalo.me/trongdongpalace

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *